ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลวงพี่เมาหนักนอนหลับริมถนน ปลุกไม่ตื่น ต้องหามขึ้นรถ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ข่าวในแวดวงพระสงฆ์ประพฤติเสื่อมเสียจะมีต่อเนื่อง ที่ จังหวัดอุดรธานี เมื่อวานนี้ พระรูปหนึ่งเมาเหล้านอนบนฟุตพาท ชาวบ้านแจ้งตำรวจไปตรวจสอบ งานนี้หนักชนิดต้องหามไปขึ้นรถตราโล่ไปโรงพักกันเลยทีเดียว

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเที่ยงวานนี้ ชาวบ้านแจ้งตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ว่ามีหนุ่มใหญ่ห่มผ้าเหลืองเหมือนกับพระสงฆ์เมาแอ๋อยู่บนฟุตพาท หน้าบริษัทแห่งหนึ่งบนถนนอดุลยเดช เขตเทศบาลนครอุดรธานี ตำรวจสายตรวจ 191 จึงไปตรวจสอบ พบว่าชายในผ้าเหลืองนอนหลับไร้สติ กลิ่นสุราคลุ้งทั้งตัว ข้าง ๆ มีบาตรใส่อัฐบริขาร ตำรวจพยายามปลุกให้ตื่น แต่หลวงพี่ไม่ยอมลุก จึงได้ช่วยกันหามขึ้นท้ายกระบะรถตราโล่นำตัวไปโรงพัก ตรวจสอบในย่ามไม่พบใบสุทธิของพระ มีเพียงใบเอกสาร ทะเทียนประวัติพระภิกษุ ทราบชื่อ คือ พระอภิเดช ฉายา อริยปุณโน หรือ นายอภิเดช ลำบาหอม อายุ 52 ปี ชาวตำบลกุดสระ อำเภอเมืองอุดรธานี

พอเริ่มสร่าง นายอภิเดช บอกเพียงว่า บวชมาแล้ว 21 พรรษา ล่าสุดจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร แต่ไม่ยอมบอกว่าดื่มเหล้าเมาจากไหน ตำรวจก็ให้นอนพักผ่อนจนสร่างเมานาน 5 ชั่วโมง แล้วทำการสึก ให้ถอดผ้าเหลืองออก เอาเสื้อผ้ามาให้ใส่ แต่ก็พยายามจะขอผ้าเหลืองคืน ตำรวจไม่ยอมให้คืน เพราะเกรงว่าจะไปแอบอ้างเป็นพระ ทำให้ศาสนาเสื่อมเสียอีก

ตำรวจบอกว่า เจอพระเมาเหล้ามาหลายราย แต่รายนี้หนักสุด ถึงขั้นเมานอนหมดสติ ต้องให้นอนพักผ่อนเกือบครึ่งวันจนสร่างเมา จึงพาไปสึกแล้วทำประวัติเอาไว้ ก่อนว่ากล่าวตักเตือนแล้วปล่อยตัวไป ขอให้ชาวบ้านเป็นหูเป็นตา หากเจอชายคนนี้ในผ้าเหลืองอีก ก็ขอให้แจ้งตำรวจหรือให้คณะสงฆ์รับทราบว่าเคยมีพฤติกรรมเมาสุรา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark