ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบโจรตระเวนงัดบ้านหรู รวม 10 ล้านบาท ผวาเคยเจอกุมารทอง จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับโจรแสบตระเวนงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์สินไปนับ 100 รายการ รวมมูลค่ากว่าสิบล้านบาท ผู้เสียหายโวย ระบบ รปภ.หมู่บ้านแย่ โจรไม่ได้กลัว รปภ. แต่สารภาพว่าไปงัดบ้านหลังหนึ่งแล้วเจอกุมารยืนขวางทางขึ้นบันไดบ้าน ตกใจถึงกับเผ่นหนี
 
ตำรวจ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ นำหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าจับกุม นายกุลภพ ไชยพิเดช อายุ 21 ปี ในข้อหาลักทรัพย์ หลังตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายอย่างน้อย 6 ราย ว่าถูกคนร้ายบุกรุกบ้านพักงัดเอาทรัพย์สินไปหลายรายการ รวมมูลค่ากว่าสิบล้านบาท 
โดยตำรวจได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง กระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายกุลภพ ที่หลบหนีมากบดานในบ้านพักของเพื่อน ย่านประเวศ กรุงเทพฯ จึงขอหมายจับและติดตามจนพบตัวผู้ต้องหาหลบซ่อนอยู่ในบ้าน จึงเข้าจับกุม ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุจริง นำทรัพย์สินบางส่วนไปขายแล้ว อีกส่วนซุกซ่อนไว้ในถังแช่เย็นข้างบ้าน ตรวจสอบพบทรัพย์สินเกือบ 100 รายการ ทั้งสร้อย แหวน เงิน ทอง นาฬิกาแบรนด์เนม พระเครื่อง และอื่น ๆ หลายรายการ จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ และแจ้งผู้เสียหายมาดูของกลาง พร้อมชี้ตัวผู้ต้องหารายนี้
 
โดย คุณโบว์ หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า บ้านของเธออยู่ใกล้ป้อม รปภ. แท้ ๆ แต่คนร้ายยังเดินเข้ามาก่อเหตุอย่างง่ายดาย คนร้ายงัดบ้านของเธอ แล้วอีกวันก็มางัดบ้านของเพื่อนบ้านอีก 5 หลัง โดยที่ รปภ. ไม่ได้เอะใจ ถือว่าระบบการรักษาความปลอดภัยแย่มาก

ส่วน คุณธัญญ์ฐ์ดา ผู้เสียหายอีกคนเปิดเผยเรื่องน่าขนลุกว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาถูกจับแล้ว ได้เล่าให้เธอกับตำรวจฟังว่า พองัดเข้าไปในบ้านเธอ กำลังขึ้นบันไดไปที่ห้องนอนชั้นสอง ปรากฏว่าไปเจอเข้ากับกุมารผมจุก 2 องค์ ยืนขวางตรงทางขึ้นห้อง คนร้ายตกใจ วิ่งหนีออกจากบ้านไปเลย เจ้าของบ้านบอกว่า เลี้ยงกุมารไว้จริง ๆ แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้

ผู้เสียหายบอกว่าเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับเธอและครอบครัว หากวันนั้นโจรไม่ได้ไปเจอกุมารตามที่เขาบอก คงงัดเข้าไปในห้องนอน ซึ่งมีทรัพย์สินเงินทองจำนวนมากต้องสูญหายไปอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark