ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : สุดเจ๋ง ซื้อโดรนเกษตรรับจ้างหว่านปุ๋ย-พ่นยา สร้างรายได้ จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ ไปดูแนวคิดไอเดียเจ๋ง ๆ ของคนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก อย่างที่จังหวัดอ่างทอง 2 สามีภรรยา อดีตพนักงานโรงงาน หันมาซื้อโดรนเกษตรรับจ้างหว่านปุ๋ย-พ่นยา สร้างรายได้สุดงาม

สุดเจ๋ง ซื้อโดรนเกษตรรับจ้างหว่านปุ๋ย-พ่นยา สร้างรายได้ จ.อ่างทอง
ที่เห็นอยู่นี้ คือ โดรนเพื่อการเกษตรที่กำลังพ่นยา หว่านปุ๋ย หว่านข้าว ในนาข้าว บริเวณทุ่งนา อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จนได้รับเสียงตอบรับจากชาวนาเป็นอย่างดี เพราะหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสารเคมีโดยตรง และยังสะดวกสบายทำงานได้รวดเร็ว หลีกเลี่ยงการเหยียบย่ำต้นข้าวได้ด้วย

โดรนรับจ้างเพื่อการเกษตร เป็นของ 2 สามีภรรยา อดีตพนักงานโรงงานที่ลาออกจากงาน หันมาซื้อโดรนเพื่อการเกษตร โดยลงทุนซื้อโดรนการเกษตร 350,000 บาท และเครื่องปั่นไฟสำหรับชาร์จโดรน รวมทั้งอุปกรณ์ถังสายยางในการพ่นยา โดยรับจ้างหว่านปุ๋ย หว่านข้าว ราคาไร่ ละ 70 บาท และพ่นยาในนาข้าว ราคาไร่ละ 60 บาท ทำมานาน 2 ปีแล้ว เป็นการสร้างรายได้อย่างงาม

ผุดไอเดีย นำลอตเตอรี่เก่าไม่ถูกรางวัลทำพวงมาลัย จ.เพชรบูรณ์
ที่โรงเรียนผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ผุดไอเดียสุดเจ๋งด้วยการนำลอตเตอรี่เก่าที่ไม่ถูกรางวัลมาทำเป็นพวงมาลัยคล้องคอ เพื่อนำไปจำหน่ายในงานประเพณีแข่งเรือยาว ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 พฤศจิกายนนี้ ที่ลำน้ำบึงสามพัน วัดบึงสามพันล่าง ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์

ภายในงาน จะมีการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ซึ่งนอกจากเสียงดีแล้ว ยังมีคะแนนจากพวงมาลัย พวงละ 10 คะแนน ราคาพวงละ 100 บาท จึงปิ๊งไอเดียนำลอตเตอรี่เก่ามาทำพวงมาลัยขายข้าง ๆ เวที ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายพวงลัยลอตเตอรี่ จะนำไปเป็นค่าอาหารกลางวัน ค่าเสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียนของนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ อบต.บึงสามพัน

ทำบุญยุค 5G ต้นกฐินสลิปโอนเงินถวายวัด จ.ศรีสะเกษ
ที่วัดศรีสมบูรณ์รัตนารามบ้านหนองแคน ตำบลสำโรง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ มีการจัดงานพิธีทอดกฐินสามัคคีมหากุศล 84,000 พระธรรมขันธ์ ภายในงานได้มีชาวบ้านร่วมกันนำต้นกฐินสามัคคีมาทอดถวายที่วัด ซึ่งยอดกฐินทั้งหมด 443,934 บาท

แต่ที่สะดุดตาที่สุด คือ ต้นกฐินออนไลน์ต้นนี้ ที่มีแต่สลิปโอนเงินล้วนๆ ไม่มีธนบัตรใด ๆ ในต้นกฐิน จึงไปสอบถาม นางสาวน้ำทิพย์ พรหมจันทร์ เจ้าของต้นกฐินออนไลน์ บอกว่า ได้เชิญชวนสมาชิกร่วมทำบุญผ่านทางเพจเฟซบุุ๊ก แต่แฟนเพจไม่สะดวกมาร่วมทำบุญ จึงโอนเงินมาร่วมทำบุญ ตนไม่รู้จะทำต้นกฐินยังไง จึงนำสลิปโอนเงินไปพรินแล้วมาตัดแปะเสียบใส่ไม้ดัดแปลง และนำมาทอดถวายดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark