ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรลักตัดสายไฟเครื่องสูบน้ำเข้านา ทำเดือดร้อนหลายร้อยไร่ จ.ชัยนาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูพฤติกรรมโจรแสบ ตระเวนลักตัดสายไฟเครื่องสูบน้ำเข้านาที่ จังหวัดชัยนาท ทำเดือดร้อนหลายร้อยไร่ มีคลิปที่เจ้าของติดกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

นี่เป็นพฤติกรรมโจรแสบขณะพยายามลักตัดสายไฟ จากเครื่องสูบน้ำเข้านา เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. ที่บ้านหนองกระทุ่ม หมู่ที่ 1 ตำบลอู่ตะเภา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท เป็นสายไฟเครื่องสูบน้ำของสวนส้ม และของชาวนาที่ติดตั้งไว้เพื่อสูบน้ำจากคลองชัยนาท-ป่าสัก ไปใช้ทำนาทำสวนพื้นที่หลายร้อยไร่

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลอู่ตะเภา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้โจรแสบเคยมาลักตัดสายไฟเครื่องสูบน้ำระบบไฟฟ้าของเกษตรกรหลายจุดในคืนเดียวกัน หลังเกิดเหตุครั้งแรกจึงติดตั้งกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ครั้งนี้ก่อเหตุเป็นครั้งที่ 2 ทำให้เห็นพฤติกรรม คือ ขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว มีไฟฉายติดที่ศีรษะ ใช้มีดในการก่อเหตุตัดสายไฟฟ้าได้อย่างชำนาญ

สายไฟถูกตัดไปกว่า 40 เมตร หากลอกเอาทองแดงชั่งกิโลขายคงได้ไม่กี่บาท แต่เจ้าของต้องไปซื้อมาติดตั้งใหม่กว่า 6,000 บาท เพราะต้องซื้อยกม้วน ซึ่งครั้งนี้ถูกลักลอบตัดสายไฟห่างจากครั้งแรกประมาณ 4 เดือน ขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชาวบ้านคิดว่าการลักขโมยแบบนี้น่าจะเป็นกลุ่มที่ติดยาเสพติด จึงอยากให้สอดส่องลูกหลานที่มีพฤติกรรมลักขโมย ซึ่งอาจเริ่มจากชิ้นเล็ก ๆ ต่อไปอาจเป็นชิ้นใหญ่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark