ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โตโต้ ลงพื้นที่ตรวจการชั่งน้ำหนักรถบรรทุก

เช้านี้ที่หมอชิต - ขณะที่ นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ สส.เขตพระโขนง บางนา พรรคก้าวไกล ได้เดินทางไปติดตามขั้นตอนการชั่งน้ำหนักรถบรรทุกคันเกิดเหตุ บริเวณหน้าสถานีตำรวจนครบาลพระโขนงด้วย

โตโต้ ลงพื้นที่ตรวจการชั่งน้ำหนักรถบรรทุก
นายปิยรัฐ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องมาเพราะมีข้อสังเกตเบื้องต้นว่า รถบรรทุกคันนี้น่าจะมีการบรรทุกน้ำหนักเกิน เนื่องจากดูจากการดัดแปลงช่วงล่างของรถ มีลักษณะบ่งชี้ชัดเจนว่าดัดแปลงเพื่อใช้บรรทุกของที่มีน้ำหนักมาก แต่ก็ไม่ได้ทิ้งเรื่องของพื้นที่ก่อสร้างที่อาจมีส่วนรู้เห็นกับการบรรทุกดินออกมาจากในพื้นที่ ทั้งที่รู้ว่ามีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ เรื่องนี้จึงอยากให้ทางตำรวจสืบสวนสอบสวนอย่างรอบด้าน ส่วนเรื่องส่วยสติกเกอร์ นายปิยรัฐ บอกว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ทั้งหมด ยังไม่มีข้อมูลว่าจ่ายให้ใคร และยังไม่แน่ใจว่าอักษรย่อตัว "บี" เป็นของหน่วยงานใด หรือเจ้าของตัวจริงเป็นใคร

วิโรจน์ ลั่น ตลกมาก ผกก.แจงติดสติกเกอร์ให้จำรถง่าย
ด้าน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นผู้เปิดประเด็นส่วยสติกเกอร์ก่อนหน้านี้ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากได้ฟังคำสัมภาษณ์และสอบถามของผู้กำกับ สน.พระโขนง ที่ระบุว่า สติกเกอร์ติดเพื่อให้คนขับจำรถตัวเองได้ว่าจอดตรงไหน คิดว่าเป็นเรื่องตลกมาก เพราะส่วนตัวเชื่อว่าปกติคนขับรถสามารถจำรถตัวเองได้อยู่แล้ว

นายวิโรจน์ ย้ำว่า เรื่องส่วยเป็นเรื่องใหญ่และน่าเศร้ามาก เพราะมีตำรวจเสียชีวิตแล้ว 2 คน (กรณีกำนันนก) พร้อมกับบอกด้วยว่า ปีหนึ่ง ส่วยมีมูลค่า 20,000 ล้าน แสดงว่าตำรวจไม่ได้เรียนรู้บทเรียนเลย ถ้ายังมีเรื่องส่วยอยู่ ก็แสดงว่าไม่ได้รักศักดิ์ศรีของตำรวจจริง ๆ เลย ดังนั้นเรื่องนี้จะต้องสอบให้สิ้นข้อสงสัย

เศรษฐา ยันส่วยสติกเกอร์มีมานานแล้ว ไม่ได้เกิดแค่รัฐบาลนี้
ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับปัญหาส่วยสติกเกอร์เช่นกัน โดยยอมรับว่า ปัญหานี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้เพียงอย่างเดียว พร้อมย้ำว่าให้ความสำคัญกับทุกปัญหา และจะแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ ไม่อยากให้เกิด พอมีปัญหาก็มาแก้ แก้แล้วก็ลืม ก็พยายามตอกย้ำไปตลอดเวลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark