ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง ร่วมเปิดงาน Thailand Winter Festivals กระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปี


เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง สวมผ้าไทย ร่วมเปิดงาน Thailand Winter Festivals ผลักดันประเทศเป็นผู้นำด้านเฟสติวัลของโลก ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยงานเทศกาลกว่า 3,000 งาน ลอยกระทง เคานต์ดาวน์ปีใหม่พร้อมกัน 70 แห่งทั่วประเทศ

วันนี้ (10 พ.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  เป็นประธานการแถลงข่าวเปิดงาน “Thailand Winter Festivals” โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ร่วมในงานแถลงข่าว โดยนายเศรษฐาสวมผ้าพันคอ เป็นผ้าย้อมครามจาก จ.สกลนคร ขณะที่ น.ส.แพทองธาร มาในชุดผ้าไหม ออกแบบตัดเย็บคล้ายเสื้อโค้ทกันหนาว ที่ทำมาจากผ้าท้องถิ่นในพื้นที่ภาคอีสาน

นายเศรษฐา กล่าวว่า งาน “Thailand Winter Festivals” และงาน “Colorful Bangkok Winter Festival 2023” จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวด้วยงานเทศกาลมากกว่า 3,000 งาน ทั้งหมดมีความหลากหลาย ทั้งด้านศิลปะ อาหาร กีฬา งานแสงสี และงานประจำปี โดยรัฐบาลตั้งเป้าให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านเฟสติวัลของโลก และคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาเวอร์แห่งชาติ ได้ผลักดันแก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรค สร้างเครือข่ายเชื่อมโยงองค์ความรู้ให้ประเทศไทยพร้อมเดินหน้าเป็นเฟสติวัลคันทรีในอนาคต

ด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ประเทศไทยมีประเพณีต่างๆ ที่สำคัญ ทั้งลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ ที่จังหวัดสุโขทัย รวมถึงการจัดงานคริสต์มาสยาวไปถึงช่วงปีใหม่ และปีนี้จะมีการจัดงานเคานต์ดาวน์ในช่วงปีใหม่พร้อมกัน 70 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายของคนทั่วโลก และถือเป็นจุดเริ่มต้นในการเป็นฮับเฟสติวัลของภูมิภาค วันนี้รัฐบาลเดินหน้าเต็มกำลังในการสร้างซอฟต์พาวเวอร์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark