ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้องกันยา ใกล้เดินทางถึงบ้านใหม่ จ.เชียงใหม่

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปติดตามกันต่อ กับการเดินทางของ "น้องกันยา" ลูกช้างป่าภูวัวพลัดหลงโขลง ที่บึงกาฬ ที่กำลังไปหาแม่รับที่เชียงใหม่ ล่าสุดทางบ้านใหม่เตรียมช้างดูแลไว้ถึง 4 เชือก

การเดินทางของน้องกันยา ใกล้ถึงแล้วบ้านหลังใหม่ ที่ฟาร์มช้างภัทร ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่บ้านใหม่แห่งนี้ น้องกันยาจะได้อยู่ร่วมกับช้างอีกกว่า 87 เชือก รวมถึงมีช้างในวัยใกล้เคียงกันอยู่หลายเชือก และตัวสถานที่จะเป็นฟาร์มช้างที่อยู่กลางเขา เหมาะแกการที่น้องกันยาจะอยู่อาศัยและปรับตัว เพื่อเติบโตเป็นช้างที่ดีของสังคม

ด้านนายกสมาคมสหพันธ์ช้างไทย และเจ้าของฟาร์มช้างภัทร เล่าให้ฟังว่า ในการดูแลน้องกันยา ฟาร์มช้างจัดแม่รับคือ แม่บัวตอง ช้างพังอายุ 32 ปี ผ่านการมีลูกมาแล้วหลายเชือก และตอนนี้ก็อยู่ระหว่างตั้งท้อง อีกทั้งยังมีนิสัยชอบช่วยช้างเชือกอื่นเลี้ยงลูก นอกจากนี้ยังมีการเตรียมแม่นมไว้อีก 4 เชือก

โดยคาดว่าน้องกันยา จะเดินทางถึงประมาณช่วงเที่ยง หลังจากนี้น้องกันยาจะเข้าสู่การกักกันโรค เพื่อให้้น้องกันยาได้ปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ โดยทีมสัตวแพทย์จะใช้เวลาในส่วนนี้ ปรับเรื่องการให้นมน้องกันยา ก่อนจะจะให้เข้าหาแม่รับและแม่นมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark