ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัยรุ่นอันธพาลจ่อยิงคู่อริ แต่พลาดถูก ครูเจี๊ยบ เสียชีวิต

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ใช้คำว่าอุกอาจกลางกรุง กลางวันแสก ๆ กับเหตุการณ์ที่มีวัยรุ่นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ แล้วให้คนหนึ่งถือปืนไล่ยิงนักเรียนช่างกล แต่เกิดพลาดเป้าไปถูก "ครูเจี๊ยบ" เสียชีวิต

นี่เป็นภาพวินาทีที่คนร้ายก่อเหตุใช้ปืนบุกไปยิงวัยรุ่นชาย อายุ 19 ปี นักเรียนสถาบันอาชีวะศึกษาแห่งหนึ่ง ย่านปทุมวัน จนล้มลงไปนอนกับพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส หากมองภาพจากมุมนี้จะเห็นผู้บาดเจ็บเพียงคนเดียว แต่จริง ๆ แล้วกระสุนนัดแรกที่คนร้ายยิง ยังพลาดไปถูก นางสาวศิรดา หรือ "ครูเจี๊ยบ" ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ขณะกำลังจะเดินไปกดเงิน ก่อนไปสอนพิเศษให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียน ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณศีรษะ เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณหน้าธนาคารทหารไทย-ธนชาติ ใกล้เคียงโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถนนสุนทรโกษา ช่วงประมาณ 09.30 น. ของเมื่อวาน

หนึ่งในพลเมืองดีที่พยายามเข้าไปช่วยชีวิต "ครูเจี๊ยบ" เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า หลังได้ยินเหตุมีคนยิงกัน ก็รีบเข้าไปดูทันที กระทั่งพบครูของลูกสาวถูกยิงที่ศีรษะ จึงพยายามตรวจวัดสัญญาณชีพพบว่ายังมีอยู่ แต่เพราะถูกยิงที่ศีรษะทำให้ไม่กล้าปฐมพยาบาลโดยพลการ ทำได้เพียงเปิดหน้ากากอนามัยให้หายใจสะดวก และเขย่าตัวให้มีสติ พร้อมกับโทรเรียกรถพยาบาลมาช่วยเหลือ

ด้าน พันตำรวจเอก วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ไปดูการชี้จุดของเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบการอธิบายเหตุการณ์ ก่อนเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่าได้รับรายงานจากแพทย์ ระบุว่า ครูเจี๊ยบ เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ส่วนชายวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บ ยังไม่เสียชีวิต อยู่ระหว่างการรักษาตัวในห้อง ICU ยืนยันว่าคดีนี้ตำรวจมีพยานหลักฐาน คาดว่าจะตามจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นตรวจสอบเลขทะเบียนแล้วพบว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม เชื่อว่ามีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี

ขณะที่รุ่นพี่และเพื่อนของผู้บาดเจ็บไปที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บอกว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มรุ่นน้องปี 1 และรุ่นพี่ปี 2 ไปรวมตัวกันที่ป้ายรถเมล์ เพื่อรอเดินทางไปที่สถาบันฯ ร่วมกันทำซุ้มรับปริญญาให้กับรุ่นพี่ที่จะจบการศึกษา จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ แต่เชื่อว่าน่าจะเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างสถาบัน เพราะคนที่เป็นเป้าหมายไม่เคยเกเร หรือมีความขัดแย้งกับใครมาก่อน ขณะที่ทราบมาว่ามีกลุ่มคู่อริต่างสถาบันอาศัยอยู่ที่ย่านคลองเตย จำนวนมาก เป็นไปได้ว่าอาจมีการดูลาดเลาเป็นประจำ ก่อนจะเลือกลงมือกับคนที่ไม่มีพิษภัย

เช่นเดียวกับ นางสาวพรพิมล แม่ของผู้บาดเจ็บ ที่ตามไปแจ้งความเอาผิดกับคนที่ยิงลูกชาย ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา บอกว่า อาการบาดเจ็บของลูกชายเป็นตายเท่ากัน แพทย์ผ่าตัดแล้วรอบหนึ่งแต่ยังไม่รู้สึกตัว ยืนยันว่าที่ผ่านมาลูกชายเป็นเด็กดี เรียนดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร อยากให้ตำรวจตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้

ขณะที่ในเฟซบุ๊กก็เริ่มมีคนที่รู้จักกับ "ครูเจี๊ยบ" หรือทราบข่าวที่เกิดขึ้น แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ เพราะรู้จัก ครูเจี๊ยบ เป็นอย่างดีว่าเป็นคนดี ตั้งใจสอนเด็กนักเรียน มีบางคนเข้าไปแสดงความเห็นตามข่าวต่าง ๆ ด้วยว่า สงสารครู บางคนบอกว่าครูกำลังจะแต่งงาน ขณะที่บางส่วนก็เริ่มกลับมาพูดถึงประเด็นปัญหาการขอคืนพื้นที่สถาบันการศึกษาที่กลุ่มผู้บาดเจ็บเรียนอยู่ด้วย

เช่นเดียวกับทางโรงเรียนต้นสังกัดของ "ครูเจี๊ยบ" ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนี้ทางโรงเรียนจะยกระดับมาตรการความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน และจะประสานกับสถานีตำรวจในพื้นที่เข้ามาเฝ้าระวังความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบ

ขณะที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประกาศหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยขอความร่วมมือจากประชาชน หากพบเห็นบุคคลตามภาพก็ให้แจ้งเบาะแสมาได้ในทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark