ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เศร้ารับ ครูเจี๊ยบ เหยื่อกระสุน อาชีวะ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เพื่อนครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เศร้ารับศพ "ครูเจี๊ยบ" เหยื่อกระสุนปืนความขัดแย้งระหว่างสถาบันฯ นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดสุพรรณบุรี 

เศร้ารับ ครูเจี๊ยบ เหยื่อกระสุน อาชีวะ
ที่อาคารนิติเวช คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อนครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ได้เดินทางไปยื่นเอกสารเพื่อขอรับศพ "ครูเจี๊ยบ" นางสาวศิรดา สินปราเสริฐ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ที่ถูกลูกหลงเหตุยิงนักศึกษา ชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จนได้รับบาดเจ็บ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ครูหนุ่ย เพื่อนครูที่อยู่ในเหตุการณ์และเป็นผู้รับมอบอำนาจจากครอบครัวให้มารับศพ บอกว่า วันนี้ในเวลา 17.00 น. จะมีพิธีสวดภาวนาให้กับ "ครูเจี๊ยบ" โดยบาทหลวงและคณะครูของโรงเรียนจะเดินทางไปร่วมพิธีด้วย ส่วนในวันพรุ่งนี้ จะมีพิธีไว้อาลัย และวางดอกไม้แสดงความระลึกถึง "ครูเจี๊ยบ" บริเวณหน้าโรงเรียน ตั้งแต่เวลา 07.00 น.

โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ต้นสังกัดของ "ครูเจี๊ยบ" ได้เปลี่ยนภาพปกในเพจ พร้อมข้อความแสดงความอาลัยต่อ "ครูเจี๊ยบ" ผู้จากไปอย่างน่าใจหาย ระบุว่า "วิญญาณคนดีมีธรรมอยู่ในพระหัตถ์พระเจ้า"

พร้อมกันนี้ยังได้ออกประกาศผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า มิได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น คณะผู้บริหารได้ทบทวนและยกระดับมาตรการการรักษาความปลอดภัยทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน ป้องกันและรับมือเหตุการณ์รุนแรง โดยได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ และ สน.ทุ่งมหาเมฆ เข้ามาเฝ้าระวังความปลอดภัยในพื้นที่โดยรอบ รวมทั้งประสานขอให้ตำรวจเข้ามาให้ความรู้ เสริมสร้างทักษะการป้องกันและวิธีรับมือต่อสถานการณ์ความรุนแรงเช่นนี้ต่อครู บุคลากร และนักเรียนทุกคน โดยจะมีการอบรมในวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้

ทีมข่าวยังได้ไปที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ไม่พบว่าที่หน้าโรงเรียนมีการวางดอกไม้ หรือ ขึ้นข้อความไว้อาลัย แต่ที่จุดเกิดเหตุพบมีผู้นำดอกไม้และพวงมาลัยไปวางไว้ที่พื้นประตูหน้าธนาคารทหารไทยธนชาต สาขาคลองเตย ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ

ส่วนความคืบหน้าคดี ชุดสืบสวนของตำรวจนครบาล 5 และชุดสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ประชุมเพื่อเร่งคลี่คลายคดี โดย พันตำรวจเอก วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุว่า คดีมีความคืบหน้าไประดับหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนจนถึงขั้นขอศาลฯ ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ อยู่ระหว่างสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน และข้อมูลที่มีอยู่ โดยเฉพาะเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย เบื้องต้นยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่ให้น้ำหนักไปที่เรื่องความขัดแย้งของสถาบัน แต่ยังไม่สรุปว่าเป็นสถาบันคู่อริที่มีปัญหากันมายาวนานหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark