ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับผู้ค้ายาเสพติด ย่านบางพลี ยึดยาบ้า 1.2 ล้านเม็ด ไอซ์ 16.6 กก.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจนครบาล 3 จับเครือข่ายค้ายาที่รับยาบ้ามาจากแหล่งพักในพื้นที่จังหวัดนครปฐม นำไปจำหน่ายในกับรายย่อย โดยใช้วิธีนำมายาเสพติดไปทิ้งในจุดนัดหมาย ยึดของกลางยาบ้ากว่า 1.2 ล้านเม็ด และไอซ์อีก 16.6 กิโลกรัม

พลตำรวจตรี ทินกร รังมาตย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปประชุมติดตามผลหลังจากชุดสืบสวนตำรวจนครบาล 3 นำกำลังเข้าจับกุม นายปณิธิ อายุ 26 ปี ผู้ค้ายาเสพติด ยึดของกลาง ยาบ้า 1,260,000 เม็ด และ ไอซ์ 16.6 กิโลกรัม ได้ที่อะพาร์ตเมนต์ไม่มีชื่อ ภายในซอยจตุรมิตร 9 อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

คดีนี้ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่ต้องการรางวัลนำจับว่า ชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับเครือข่ายรายย่อยในพื้นที่อำเภอบางพลี โดยจะขี่รถจักรยานยนต์นำยาเสพติดไปวางไว้ให้กับลูกค้าริมถนนเทพารักษ์-คลองขุด ตำรวจจึงไปเฝ้าติดตาม กระทั่งจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมกับขยายผลไปค้นห้องพัก ยึดของกลางดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่ารับยาเสพติดมาจากอำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ก่อนนำมาพักที่ห้องดังกล่าว เพื่อกระจายส่งขายให้กับรายย่อย โดยรับมาแล้ว 4 ครั้ง ตั้งแต่เดือนเมษายน นำมาเก็บไว้ที่ห้องพักที่เช่าไว้เก็บยาเสพติด แล้วกระจายตามออเดอร์

หลายคนคงอยากรู้ว่า อัตราสินบนนำจับยาเสพติดจะได้เงินซักกี่บาท ตามกฎหมายแล้ว หากพลเมืองดีแจ้งเบาะแสให้ตำรวจ จนนำไปสู่การจับกุมจะได้เงินไม่เกินคนละ 2,000 บาท เมื่อคดีไปถึงชั้นอัยการ อัยการมีคำสั่งฟ้องจะได้เพิ่มอีก 5,000-10,000 บาท แล้วแต่กรณี หากศาลฯ มีคำพิพากษาลงโทษจำเลย จะได้เพิ่มอีกคดีละไม่เกิน 100,000 บาท แล้วแต่กรณี ๆ ไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark