ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ซ้อนแผนจับแก๊งเงินกู้นอกระบบ ทำลายข้าวของแม่ค้า จ.มหาสารคาม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ตามจับแก๊งปล่อยเงินกู้โหดทำลายทรัพย์สินแม่ค้าได้แล้ว เพราะแค้นที่ตามไปทวงหนี้แล้วไม่ได้ตามที่ต้องการ และกำลังขยายผลตามจับนายทุนใหญ่อีก 2 คน

จากเหตุการณ์แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ 2 คน บุกเข้าไปในร้านค้าแห่งหนึ่งที่อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เพื่อไปทวงหนี้จากแม่ค้า 2 พี่น้อง ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน แต่ไม่ได้เงินตามที่ต้องการ ซึ่งเจ้าของร้านค้าก็พยายามขอผ่อนปรน แต่แก๊งทวงหนี้ก็ไม่ยอม และโกรธแค้น ได้ช่วยกันทำลายทรัพย์สิน ข้าวของเครื่องใช้ภายในร้าน จนได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะเดินไปขึ้นรถเก๋งที่จอดอยู่หน้าร้านขับหลบหนีไป ขณะที่เจ้าหนี้ยังโทรศัพท์มาข่มขู่ แต่ผู้เสียหายไม่กล้าไปแจ้งความกับตำรวจ เพราะกลัวอันตราย เนื่องจากแก๊งทวงหนี้ขู่ว่าหมดแล้วไม่กลัว แต่ผู้เสียหายได้ถ่ายคลิปไว้ และใช้เป็นหลักฐานนำไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม จึงได้ซ้อนแผนและตามจับแก๊งทวงเงินกู้นอกระบบ ซึ่งร่วมกันทำลายทรัพย์สิน และข้าวของเครื่องใช้ของแม่ค้าได้แล้ว ขณะหลบซ่อนอยู่ในห้องพักหลังร้านค้าใกล้ ๆ กับจุดเกิดเหตุ พร้อมของกลางเงินสด 400 บาท ที่เรียกเก็บมาจากแม่ค้า รวมทั้งนามบัตรที่มีข้อความบริการเงินหมุนเวียน พร้อมหมายเลขโทรศัพท์มือถือ และตอนนี้กำลังสอบเค้นขยายถึงตัวนายทุนใหญ่

ขณะที่แม่ค้าทั้ง 2 คน บอกว่า ได้กู้ยืมเงินนอกระบบ 8,000 บาท เพื่อนำมาหมุนเวียนลงทุน โดยเจ้าหนี้ให้ชำระวันละ 400 บาท รวมทั้งต้นทั้งดอก เป็นเวลา 24 วัน หากคิดเป็นเงินก็รวมทั้งหมด 9,600 บาท หรือต้องจ่ายดอกเบี้ย 1,600 บาท หรืออัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 24 วัน แต่ส่งคืนไม่ทันจนเงินทวีคูณหลายเท่าตัว เพราะเป็นอัตราดอกเบี้ยที่โหด และเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งตอนนี้กำลังสอบเค้นขยายผลถึงตัวนายทุนใหญ่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark