ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เทือกเขาบรรทัด ฝนตกอุปสรรคล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด จ.ตรัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝนถล่มเหนือเทือกเขาบรรทัดอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยปฏิบัติการไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ลำบาก ปรับแผน วางกำลังแนวลำธาร และลำคลองในป่า สกัด เสี่ยแป้ง นาโหนด ลงมาจี้ขออาหารชาวบ้าน พร้อมใช้เฮลิคอปเตอร์ส่งเสบียงให้เจ้าหน้าที่

โดยปฏิบัติการไล่ล่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาคนสำคัญ ยังคงดำเนินการต่อเนื่อง แม้ขณะนี้พบอุปสรรคปัญหา เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักบนเทือกเขาบรรทัด ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ หรือ ชุดแดนไทย 54 และตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 9 ที่สับเปลี่ยนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ลงจากหมู่บ้านตระ หมู่บ้านแห่งเดียวที่อยู่บนเทือกเขาบรรทัด พื้นที่ตำบลปะเหลียน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ต้องเผชิญความหนาว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือกับชาวบ้านในหมู่บ้านตระ ให้ลงจากภูเขามาอาศัยอยู่ตามบ้านญาติ 2 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้สะดวก และปลอดภัยกับชาวบ้าน

ส่วนศูนย์บัญชาเหตุการณ์ที่อ่างเก็บน้ำคลองหัวช้าง อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง หลังจากวานนี้ มีการเสริมกำลัง ตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร จังหวัดเพชรบุรี รวมทั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร จังหวัดยะลา และนราธิวาส ที่มาพร้อมอาวุธ และเสบียง เพื่อไปสมทบกับชุดแดนไทย 54 บนเทือกเขาบรรทัด

ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ร่วมลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่า เสี่ยแป้ง นาโหนด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวถือเป็นอีกหน่วยที่เป็นคู่ปรับกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด เนื่องจากเคยทลายเครือข่ายยาเสพติด เสี่ยแป้ง นาโหนด มาแล้วหลายครั้ง จนจับกุมผู้ต้องหา ยึดยาเสพติด และอาวุธปืน จากเครือข่าย เสี่ยแป้ง นาโหนด แต่ไม่สามารถขยายผลไปจับกุม เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ และยังทำให้เจ้าตัวโกรธแค้น ขู่อาฆาตเจ้าหน้าที่ชุดนี้

นอกจากนี้ กำลังเจ้าหน้าที่บางชุดกระจายกำลังอยู่ตามลำธาร ลำคลอง ที่ไหลลงจากเทือกเขาบรรทัด ในพื้นที่รอยต่ออำเภอตะโหมด และอำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง เพื่อสกัด เสี่ยแป้ง นาโหนด ที่อาจจะลงจากภูเขามาจี้ขออาหารจากชาวบ้านเชิงเทือกเขาบรรทัด ซึ่งขณะนี้ก็ทำให้หลายคนไม่กล้าออกไปกรีดยางพารา เพราะเกรงไม่ปลอดภัย ทำให้ขาดรายได้เลี้ยงดูครอบครัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark