ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

65 นักดำน้ำไทย ต่อเรียงตัวเป็นรูปพีระมิด ทำลายสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรกคอดส์ เดิม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีเรื่องน่ายินดีระดับโลกอีกแล้วสำหรับคนไทย โดยครั้งนี้ลงไปสร้างสถิติกันใต้น้ำ เมื่อนักดำน้ำอนุรักษ์ 65 คน ต่อเรียงตัวกันเป็นรูปพีระมิด ทำลายสถิติ "Guinness World Records" ของเดิมไปเรียบร้อย

โครงการ Go Green Active ที่ภาคีเครือข่ายร่วมกันจัดขึ้น โดยมีนักดำน้ำอนุรักษ์จากทั่วประเทศ เดินทางมาร่วมดำดิ่งลงไปใต้ทะเล บริเวณหน้าเกาะกระดาน ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง 

ซึ่งครั้งนี้มีนักดำร่วมกิจกรรม 70 คน แต่มี 65 คน ที่ร่วมกันสร้างสถิติใหม่ด้วยการเรียงตัวกันต่อขึ้นเป็นรูปสามเหลี่ยมพีระมิดใต้น้ำลึกลงไป 12 เมตร และต้องทรงตัวนิ่งติดกันเป็นพีระมิด ค้างไว้นาน 30 วินาที

ผลก็ผ่านพ้นด้วยดี แม้มีอุปสรรคจากกระแสน้ำ และน้ำค่อนข้างขุ่นก็ตาม แต่ก็นับเป็นการสร้างสถิติโลกครั้งใหม่ใน "Guinness World Records" ได้สำเร็จ ลบสถิติเดิมที่เคยทำไว้ 62 คน ซึ่งต่อเป็นรูปเดียวกัน

จริง ๆ แล้วกว่าจะมาเป็นรูปสามเหลี่ยมพีระมิด นักดำน้ำก็ซักซ้อมต่อเรียงตัวกันตั้งแต่อยู่บนบก โดยเป้าประสงค์ของกิจกรรมก็หวังจะสร้างจิตสำนึกอันดีในการอนุรักษ์พื้นที่ทางธรรมชาติ เกิดความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริมทะเลไทยให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น จากก่อนหน้านี้จังหวัดตรัง ก็มีวิวาห์ใต้สมุทรที่เคยสร้างชื่อไว้ก่อนแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark