ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ในเมียนมา ร้องมูลนิธิปวีณาฯ

ข่าวภาคค่ำ - หญิงสาวที่ถูกหลอกค้าประเวณีในเมียนมา ได้รับการช่วยเหลือให้หนีรอดกลับถึงไทยแล้ว สะท้อนปัญหาขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติยังรุนแรง

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสานความช่วยเหลือผู้หญิง 3 คน หลังถูกหลอกไปค้าประเวณีในประเทศเมียนมา ได้กลับถึงไทยแล้ว

วันนี้ทั้ง 3 คน มาที่มูลนิธิปวีณาฯ และเล่าว่า ตอนที่ออกมาจากสถานค้าประเวณี และรอกลับประเทศ อยู่ที่เมืองป๊อก ในเมียนมา รออยู่นาน 3 สัปดาห์ ก็กลัวขบวนการค้ามนุษย์มาจับตัวกลับไปอีก จึงพากันหนี แต่ก็ถูกรถรับจ้างจับตัวไปขังที่กระท่อมปลายนา ถูกซ้อม ทำร้ายร่างกาย และเรียกค่าไถ่ อาศัยจังหวะคนร้ายเผลอวิ่งหนีเข้าป่า ไปเจอครูบนดอย ช่วยพาเข้าแจ้งความ ถูกตำรวจเมียนมาดำเนินคดีข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ถูกคุมขังอยู่ 3 เดือน กว่าจะได้รับการปล่อยตัวกลับมาทางด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ที่จังหวัดเชียงราย

ซึ่งทางมูลนิธิปวีณาฯ จะประสาน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สอบสวนเพื่อติดตาม ขยายผลจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ต่อไป

เป็นอุทาหรณ์เตือนคนไทยที่จะไปทำงานในต่างประเทศ หรือถูกชักชวนไปเที่ยว ขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน จากกระทรวงแรงงาน กระทรวงการต่างประเทศ หรือ มูลนิธิปวีณาฯ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อขบวนการค้ามนุษย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark