ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 12 พ.ย.66

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคใต้ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนตอนบนของไทย ยังมีฝนตก ลมแรงบางพื้นที่ ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ โปธาปัน ในฝนฟ้าอากาศ

เพราะมีลมหนาว แผ่ลงมาถึงภาคอีสาน และมีลมตะวันออก พัดปกคลุมภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ ส่วนหย่อมความกดอากาศต่ำ ก็ปกคลุมชายฝั่งมาเลเซีย ทำให้ไทยตอนบนยังมีฝนตก ลมแรง ส่วนภาคใต้ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่กำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ แพร่ และน่าน

ภาคอีสาน มีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่เลย นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ และศรีสะเกษ

ภาคกลาง มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่สุพรรณบุรี นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรงเช่นกัน ตกได้ที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี และระยอง ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝนเยอะ 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และฝั่งอันดามันทุกจังหวัด ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนเยอะ ตกได้ 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark