ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หามส่ง รพ. ตชด.ล่า เสี่ยแป้ง ถูกต่อหัวเสือต่อยสาหัส จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายนเรศวร ชุดไล่ล่า "แป้ง นาโหนด" ถูกต่อหัวเสือต่อยอาการสาหัสหมดสติกลางป่าเทือกเขาบรรทัด ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน โดยพบว่ามีกำลังพลถูกทากกัดและเป็นไข้ป่าแล้วหลายนาย

หามส่ง รพ. ตชด.ล่า เสี่ยแป้ง ถูกต่อหัวเสือต่อยสาหัส จ.พัทลุง
ภาพเหตุการณ์ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ของตำรวจนำร่างของ สิบตำรวจโท สราวุธ โพธิญาณ์ ตำรวจ ตชด.สังกัดค่ายนเรศวร จังหวัดเพชรบุรี ที่ถูกตัวต่อหัวเสือต่อยจนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาหารชักแกร็ง หมดสติ ออกจากป่าเทือกเขาบรรทัด มาส่งรักษาอาการบาดเจ็บเป็นการด่วน เหตุเกิดช่วงบ่ายวานนี้ (12 พ.ย.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดนี้กำลังเดินป่ากระชับพื้นที่ ไล่ล่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ห่างจากศูนย์ปฏิบัติการฯ ไปประมาณ 4 กิโลเมตร

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำ สิงตำรวจโท สราวุธ ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลตะโหมด อำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ดูอาการอีกระยะ 

ทีมไล่ล่า เสี่ยแป้ง ถูกทากกัดเจ็บ-เป็นไข้ จ.ตรัง 
ด้าน พลตำรวจตรี นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้เดินทางมาที่ศูนย์ปฏิบัติการร่วมฯ ที่หน่วยพิทักษ์ป่า น้ำตกโตนเต๊ะ ตำบลปะเหลียน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เพื่อร่วมส่งชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 8 ที่เสร็จสิ้นภารกิจ เดินทางกลับฐานปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 เพื่อเตรียมพร้อมในที่ตั้ง หากมีการร้องขอก็จะเดินทางกลับมาร่วมปฏิบัติการต่อไป
      
พลตำรวจตรี นภันต์วุฒิ บอกว่า ปัญหาและอุปสรรคของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปฎิบัติการ นั้น ต้องเผชิญกับอากาศหนาว 22 องศาเซลเซียส น้ำป่าไหลหลากและเผชิญกับสัตว์ร้าย โดยเฉพาะทาก ซึ่งมีอยู่อย่างชุกชุม ทำให้กำลังพลหลายนายได้รับบาดเจ็บจากการถูกทากกัด และบางคนมีอาการเป็นไข้ไม่สบาย โดยหลังจากนี้ กำลังของตำรวจภูธร ภาค 8 จะจัดเตรียมอุปกรณ์ในการค้างคืนพักแรมให้มีความพร้อมมากกว่านี้ โดยในจังหวัดตรัง บริเวณเขตแนวเทือกเขาบรรทัด มีการตั้งจุดตรวจตราบุคคลและรถต้องสงสัยหลายจุด ทั้งในอำเภอปะเหลียน อำเภอย่านตาขาว และอำเภอนาโยง พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยกันสอดส่อง และแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่หากพบความเคลื่อนไหวของนักโทษหลบหนีรายนี้

พ.ต.อ. ทวี บินด่วนช่วยล่า! คาดอยู่ในป่าได้ไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ จ.ตรัง
ขณะเดียวกันช่วงเย็นวานนี้ (12 พ.ย.) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่ศูนย์อำนวยการร่วมน้ำตกโตนเต๊ะ ตำบลปะเหลียน อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เพื่อติดตามความคืบหนน่าการไล่ล่า แป้ง นาโหนด

พันตำรวจเอก ทวี กล่าวว่า ขณะนี้ชาวบ้านเริ่มให้ความร่วมมือ เท่าที่ทราบข้อมูลมาคนร้ายไม่มีรองเท้า ไม่มีเสื้อใส่ แต่คนร้ายมีอาวุธปืน ซึ่งจากสภาพนี้คาดว่าน่าจะอยู่ในป่าได้ไม่เกิน 1-2 สัปดาห์ ทั้งนี้คาดว่า คนร้ายอาจจะพยายามหาทางลงมาทางด้านใดด้านหนึ่งของเทือกเขาบรรทัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดล้อมไว้ และจากการข่าวเชื่อว่าคนร้ายยังอยู่ในรัศมีจากจุดปะทะไม่ไกลนัก ซึ่งจากข้อมูลดีเอ็นเอ ยืนยันได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่า คนร้ายหลบหนีอยู่ในเทือกเขาบรรทัดจริง และเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

โดรนบินสำรวจป่าเทือกเขาบรรทัด พบมีโพรงถ้ำหลายจุด
ขณะเดียวกัน ได้ใช้โดรนบินสำรวจเหนือเทือกเขาบรรทัด บริเวณที่เป็นภูเขาในชุมชนบ้านตระ พบว่ามีโพรงถ้ำอยู่หลายจุด สอดคล้องกับข้อมูลที่ได้จากชาวบ้านว่า บนเทือกเขาใกล้จุดที่มีการปะทะกัน มีถ้ำอยู่ไม่ต่ำกว่า 10 แห่ง ที่อาจใช้เป็นที่หลบซ่อนตัวได้เป็นอย่างดี และอาจเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาของเจ้าหน้าที่ ซึ่งสภาพภูมิประเทศโดยรวมเป็นภูเขาที่มีต้นไม้สูงปกคลุมรกทึบเกือบทั่วทั้งภูเขา

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 และตำรวจภูธร จังหวัดตรัง กว่า 20 นาย ได้ทยอยขี่รถจักรยานยนต์ลงจากภูเขา หลังขึ้นไปตรึงกำลังไล่ล่านายแป้ง บนเทือกเขาบรรทัด ซึ่งระหว่างทางลงมาก็ประสบปัญหา เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้การปฏิบัติภารกิจเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark