ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อขับรถกระบะตามอริทำร้ายลูก ชนรถ จยย.หนี ขาขาด จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อขับรถกระบะไล่ตามคู่กรณีที่รุมทำร้ายลูกชาย สุดท้ายไปชนกับรถจักรยานยนต์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย 1 ในนั้นถึงขั้นขาขาด

พ่อขับรถกระบะตามอริทำร้ายลูก ชนรถ จยย.หนี ขาขาด จ.ขอนแก่น
นี่เป็นภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เล่าเหตุการณ์ไว้ในกลุ่ม "คนอำเภอชุมแพ" ระบุว่าคืนวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกิดเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดที่บ้านหนองไผ่เหนือ ตำบลวังหินลาด อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์พังยับเยิน ล้มอยู่ใกล้รถกระบะสีเทา พบคนเจ็บชื่อ นายจีระศักดิ์ อายุ 18 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ และนายศราวุฒิ อายุ 20 ปี คนนั่งกลางได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนนายวรัญญู อายุ 19 ปี คนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บขาขวาขาด เจ้าหน้าที่ช่วยส่องไฟค้นหาจนพบขาข้างที่ขาดหายไปอยู่ใต้ท้องรถกระบะ จึงรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยในโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าคนขับรถรถกระบะตั้งใจขับพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของคู่กรณี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

ด้านนายศราวุธ คนขับรถกระบะ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ตนได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองไผ่ ว่าลูกชาย อายุ 13 ปี ถูกวัยรุ่นในหมู่บ้านทำร้ายร่างกาย ขอให้มาพูดคุยกัน ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เมื่อไปถึงพบคู่กรณีของลูกชาย 5 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน มาจอดหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน แต่ไม่ยอมลงมาพูดคุยด้วย กลับเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์เสียงดัง ก่อนจะขี่รถออกไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงขับรถตามไปก่อนจะได้ยินเสียงชนแล้วรถก็ไถลไป ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาหรือตั้งใจชนตามที่มีการโพสต์ในโซเชียล แต่อย่างใด

วัยรุ่นแจ้งจับคนขับรถกระบะฐาน พยายามฆ่า-ทำให้เสียทรัพย์ จ.ขอนแก่น
หลังจากนั้นช่วงบ่าย นายศราวุฒิฯ และนายจีระศักดิ์ฯ 2 ใน 3 วัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์ เข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งความเอาผิดคนขับรถกระบะฐานทำให้เสียทรัพย์และพยายามฆ่า ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เด็ก 13 ปีถูกทำร้าย แต่กลับมาถูกพ่อเด็กขับรถตามหลังและพุ่งชนจนตกข้างทาง ส่วนผู้ก่อเหตุทำร้ายเด็ก 13 ปี คือ นายลิขิต อายุ 20 ปี

ด้านนายลิขิต ชายที่ถูกอ้างว่าเป็นตัวต้นเหตุเพราะไปทำร้ายเด็ก 13 ปี เข้าให้ปากคำตำรวจเช่นกัน ยืนยัน ตบหน้าสั่งสอนเด็ก 13 ปี 1 ครั้ง เพราะไม่พอใจที่มาข่มขู่ลูกพี่ลูกน้องตน จากนั้นทราบมาว่าครอบครัวเด็กได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ตามตัว แต่ตนเองไม่สนใจ และชวนเพื่อน 5 คน ขี่รถ 2 คันไปร้านค้า พอผ่านหน้าบ้านผู้ใหญ่ฯ ก็มีชาวบ้านตะโกนใส่ว่า พวกตนเป็นคนทำร้ายเด็ก กระทั่งถูกกระบะไล่ตาม และเกิดเหตุ

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.ชุมแพ ยังไม่ได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บที่ขาขาด เพราะว่ารักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่เมื่อสอบปากคำจนครบ จะเรียกคนขับรถกระบะมารับทราบข้อหาฐานพยายามฆ่าและทำให้เสียทรัพย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark