ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฮือฮา ศาลสายน่ารัก! โดราเอมอนเต็มศาล

เช้านี้ที่หมอชิต - โซเชียลฮือฮา เจอศาลเจ้าพ่อโดราเอมอนสุดน่ารัก มีคนนำตุ๊กตาโดราเอมอนมาถวายจนเต็มศาล

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "กั๊ก สุดหล่อ" โพสต์รูปภาพศาลเจ้าบริเวณห้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณเฑียร ย่านสีลม กรุงเทพมหานคร ซึ่งแปลกไม่เหมือนใคร เพราะเต็มไปด้วยตุ๊กโดราเอมอนเต็มศาล พร้อมแคปชันระบุว่า ว่าแต่...ทำไมต้องโดราเอมอน? ทำเอาคนในโซเชียลแห่เข้ามาคอมเมนต์ บางคนมองว่า อาจจะเคยบนว่า หากได้ตามที่ขอ จะเอาโดราเอมอนมาถวาย แล้วดันได้ตามที่ขอพรหมดเลยถวายด้วยโดราเอมอนกันหมด

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังจุดที่ตั้งศาลดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายในโรงแรม พบว่าศาลดังกล่าวเป็นลักษณะเรือนไทย ยกสูงขนาด2X3เมตร ภายใน มีกุมารทอง 3 องค์ คือ น้องจุก น้องเพ็ชร น้องฉัตร รอบข้างศาล มีทั้งของเล่น และตุ๊กตาโดราเอมอน ขนาดต่าง ๆ ติดอยู่รายรอบ แม้กระทั่งบนหลังคาศาลและต้นไม้ที่อยู่ข้างศาล

สำหรับศาลที่มีคนนำโดราเอมอนมาถวายจำนวนมาก ไม่ได้มีแค่ที่กรุงเทพฯ เพราะที่วัดใหญ่ชัยมงคล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็มีศาลเจ้าพ่อโดราเอมอน สาเหตุที่ผู้คนนิยมนำตุ๊กตาโดราเอมอนมาถวาย เพราะมีคนมาบนบานขอให้มีบุตร เมื่อสมหวังจึงนำตุ๊กตาโดราเอมอนมาแก้บน ส่งผลให้เกิดความเชื่อบอกเล่าสืบต่อกันมา

ส่วนที่ญี่ปุ่น ประเทศต้นกำเนิดโดราเอมอน ก็มีรูปปั้นเรื่องโดราเอมอนในศาลเจ้าเหมือนกัน นั่นคือ ศาลเจ้า Fuji Rokusho Sengen ฟูจิ โรคุโช เซ็นเก็น จังหวัดชิซุโอกะ ที่ปั้นเป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง โดราเอมอนมีทั้ง โนบิตะ, ชิซูกะ, ไจแอนท์, ซึเนโอะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark