ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เชฟชื่อดัง ไล่ลูกน้องออกจากงาน ท้าให้ฟ้องได้เลย

สนามข่าว 7 สี - กระทรวงแรงงาน เข้าด่วน ๆ เพราะมีลูกจ้างคนหนึ่งออกมาร้องสื่อ บอกว่าถูกเจ้านายไล่ออกอย่างไม่เป็นธรรม ทั้งใช้งานหนักเกินหน้าที่ แถมยังบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินอีก

นี่เป็นภาพแช็ตที่ลูกจ้างรายหนึ่ง ถูกนายจ้างซึ่งเป็นเชฟชื่อดัง ไล่ออกจากงานประจำ และมีผลทันที ผ่านกลุ่มคุยงานในไลน์ ตอนเวลา 01.18 น.

เรื่องนี้ถูกเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6" ระบุเชฟชื่อดังคนเดิม ไม่จ่ายค่าแรง ค่าบอกกล่าว งานนี้ผู้เสียหายเล่าว่า เธอเข้าทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยของเชฟ แต่ทำได้ถึงเดือนที่ 7 ก็ต้องจำใจต้องรับงานตำแหน่งอื่นมาทำเพิ่ม อีก 3 ตำแหน่ง โดยที่เงินเดือนเท่าเดิม เธอจึงพยายามขอปรับเงินเดือนขึ้น เพื่อให้สมดุลกับงานที่ต้องรับผิดชอบ แต่นายจ้างกลับบอกว่าไม่มี Budget

เธอจึงแจ้งลาออกเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และให้มีผลออกเดือนธันวาคม ซึ่งทางเซฟรับเรื่อง และตกลงเรื่องค่าแรงทั้งหมดเรียบร้อย แต่ผ่านไปเพียงชั่วข้ามคืน ข้อตกลงที่คุยกันไว้กลายเป็นโมฆะ ตอนเวลา 01.18 น. ของวันที่ 10 พฤศจิกายน

ก็คือลูกจ้างส่งหลักฐานการคุยกับนายจ้างผิดกลุ่ม เพราะชื่อของ 2 กลุ่มคล้ายกัน เชฟดังก็เลยฉุน ประกาศไล่ออกกลางกลุ่มคุยงาน พร้อมลบผู้เสียหายออกจากไลน์กลุ่มทันที และมาบอกในแช็ตส่วนตัวอีกว่า "ถ้าอยากได้เงินค่าแรงทั้งหมด ให้ไปฟ้องกระทรวงแรงงาน" ซึ่งค่าแรงที่เธอควรได้รับ มี 3 ส่วน หนึ่งค่าจ้างรายเดือน สองค่าตกใจ และสามค่าแรงในวันลาป่วย (นายจ้างหักเงินวันที่ผู้เสียหายลาป่วย รวม 18,667 บาท)

และสิ่งที่เชฟนายจ้างทำ หลังจากไล่เธอออก คือ สั่งงานเหมือนเดิม ทำให้เธอต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมผ่านสื่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark