ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดเศร้า แม่ร่ำไห้รับศพ ครูเจี๊ยบ เหยื่อลูกหลง เหตุไล่ยิงเด็กช่าง จ.สุพรรณบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - "ครูเจี๊ยบ" ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่เสียชีวิตจากเหตุถูกลูกหลงนักเรียนช่างกลไล่ยิงกัน ขณะเดินไปกดเงินหน้าตู้ธนาคาร บนถนนสุนทรโกษา เขตคลองเตย ช่วงสายของวันที่ 11 พฤศจิกายน ถูกนำกลับทำพิธีทางศาสนาคริสต์ที่บ้านเกิด จังหวัดสุพรรณบุรี ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัว ตลอดจนคณะครู และนักเรียน

สุดเศร้า แม่ร่ำไห้รับศพ ครูเจี๊ยบ เหยื่อลูกหลง เหตุไล่ยิงเด็กช่าง จ.สุพรรณบุรี
นางมณี สินประเสริฐ อายุ 70 ปี ร้องไห้ใจจะขาด หลังจากเห็นโลงศพลูกสาว นางสาวศิรดา สินประเสริฐ อายุ 45 ปี หรือ ครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ถูกเคลื่อนย้ายลงจากรถตู้ เพื่อนำมาทำพิธีทางศาสนาคริสต์ ที่วัดแม่พระประจักรษ์แห่งภูเขาคาร์แมลสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อช่วง 16.30 น.ของเมื่อวาน ครอบครัวต้องช่วยประคองและปฐมพยาบาลแม่ของครูเจี๊ยบ เพราะร้องไห้หนักจนเกือบเป็นลม

แม่ของครูเจี๊ยบ บอกว่า อยากให้ตำรวจจับผู้ก่อเหตุมาลงโทษโดยเร็วที่สุด และอยากฝากถึงคนร้ายให้มากราบขอโทษตน ถ้าอยากเป็นนักเลง ให้ไปตีกันในสถาบันต่อหน้าครู อย่ามาตีกันข้างนอกให้คนอื่นเดือดร้อน พร้อมกันนี้ แม่ขอให้วิญญาณลูกสาวไปสู่ภพภูมิที่ดี เหนื่อยมามากแล้ว พักผ่อนได้แล้ว

ขณะที่นายณัฐพล งามละม้าย อายุ 47 ปี แฟนของครูเจี๊ยบ บอกว่า วางแผนจะแต่งงานกันปีหน้า มาเจอความสูญเสียกระทันหัน ยอมรับทำใจไม่ได้ ยิ่งตอนเห็นภาพคนรักถูกปั๊มหัวใจ ยิ่งช็อก พยายามบอกหมอให้ยื้อชีวิตครูเจี๊ยบไว้ได้นานที่สุด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูเจี๊ยบ มีพี่น้อง 3 คน พี่ชายเสียชีวิต เมื่อปี 2563 น้องสาวไม่สามารถติดต่อได้ และมีหลาน 2 คน ซึ่งเป็นลูกของพี่ชายและลูกน้องสาว ปัจจุบันครูเจี๊ยบเป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลคุณพ่อ คุณแม่ ที่มีอายุมาก สุขภาพไม่แข็งแรง และดูแลส่งเสียค่าเล่าเรียนของหลาน ๆ อีกด้วย

อาการหนุ่ม อายุ 19 ปี ยังวิกฤต เตรียมผ่าตัดรอบที่ 3
ส่วนนายธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดนางสาวพรพิมล แม่ของนายธนสรณ์ เผยว่า อาการลูกชายยังวิกฤต หมอเตรียมจะผ่าตัดรอบที่ 3 เพราะแผลบริเวณลำคอยังมีเลือดไหลไม่หยุด และยังมีกระสุนฝังที่ขา

วันเกิดเหตุ ลูกไปทำกิจกรรมที่มหาวิทยาลัย เพราะรุ่นพี่เตรียมรับปริญญา ยืนยันลูกไม่เคยทะเลาะกับใคร เช้าไปเรียนตกเย็นกลับบ้าน ผลการเรียนเกรดเฉลี่ย 3.78-3.86 เป็นเด็กทุน ครอบครัวแทบไม่ต้องเสียค่าเทอม หลังเกิดเหตุอยากรู้ว่ามายิงลูกทำไม อยากขอความเป็นธรรมให้ลูกด้วย ถ้าลูกเกเรเป็นเด็กไม่ดีจริง คงต้องระวังตัว พกอาวุธ ไม่ได้เดินปกติแบบนี้

รักษาการฯ ผู้การนครบาล 5 สั่งเร่งล่า 2 มือปืน ยิง ครูเจี๊ยบ
ด้านคดี พันตำรวจเอก วิทวัฒน์ ชินคำ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมเผยว่า ได้ระดมนักสืบมือดีจากทุกฝ่ายทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อทำคดีนี้ เชื่อว่าจะมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้ แต่ต้องขอให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน

จากการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุและเพื่อนผู้บาดเจ็บ 6-7 ปาก ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหากับใครเพราะเป็นรุ่นน้องปี 1 เพิ่งเข้ามาเรียน เบื้องต้นยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งและคงให้ความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องของ "ความขัดแย้งของสถาบัน" แต่ยังไม่สรุปว่าเป็นสถาบันคู่อริ ที่มีปัญหากันมายาวนานหรือที่ไหนอย่างไรอยู่ระหว่างสืบทราบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark