ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ก่อจลาจลในสถานพินิจฯ แทงเจ้าหน้าที่เจ็บ 1 จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเยาวชนก่อจลาจลในสถานพินิจโคราช แทงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 1 นาย ปมเหตุมาจากการทะเลาะกันภายใน มีบรรยากาศช่วงที่เจรจาเกลี้ยกล่อมให้แกนนำสงบสติอารมณ์ยุติความวุ่นวายด้วย

นี่เป็นช่วงที่ พันตำรวจโท สุชาติ ซ้อนพุดซา สารวัตรสืบสวน สภ.โพธิ์กลาง ประกาศผ่านไมโครโฟนเกลี้ยกล่อมแกนนำกลุ่มผู้ก่อเหตุ และโทรศัพท์หาผู้ปกครองให้ช่วยเจรจาให้ระงับสติอารมณ์ หลังเกิดเหตุผู้ถูกคุมขังซึ่งเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ก่อเหตุจลาจลภายในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 3 ถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้

พันตำรวจเอก นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับการ สภ.โพธิ์กลาง นำตำรวจสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกฯ และฝ่ายปกครอง นำกำลังพร้อมอาวุธครบมือเข้าระงับเหตุ พบกลุ่มเยาวชนผู้คุมขังประมาณ 30 คน รวมกลุ่มกันอยู่รั้วทางเข้าชั้นใน บางส่วนมีอาวุธก้อนหิน เหล็กแป๊ป และไม้ ตะโกนเอะอะโวยวาย แสดงถึงความไม่พอใจ และทำลายเข้าของในเรือนจำเสียหายบางส่วน

ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถระงับเหตุความวุ่นวายได้ทั้งหมด โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุยอมวางอาวุธและมอบตัว จากนั้นจึงเคลื่อนย้ายผู้ก่อเหตุจลาจลรวม 31 คน ไปคุมขังที่เรือนจำใกล้เคียง

จากการสอบสวนสาเหตุมาจากก่อนหน้านี้เยาวชนผู้ถูกคุมขัง 2 กลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน เจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึกฯ เข้าระงับเหตุ ถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธเหล็กแทงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ก่อนควบคุมตัวหัวโจกต้นเหตุย้ายไปคุมขังที่อื่น เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นเรือนนอนอย่างเข้มงวด สร้างความไม่พอใจแก่พวกพ้อง พากันออกมาก่อเหตุความวุ่นวายดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark