ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

GPS นำทางผิด พารถตกน้ำ คนขับบาดเจ็บ จ.ชลบุรี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดชลบุรี สาวโรงงานขับรถไม่ชำนาญเส้นทาง เปิด GPS ช่วยบอกทาง ประกอบกับเป็นเวลากลางคืน มองไม่เห็น หักเลี้ยวเสียหลักตกคูน้ำข้างทาง เคราะห์ดีที่ระดับน้ำไม่ลึกมาก ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะช่วยเหลือขึ้นมาได้

ภาพรถเก๋งสีแดง ทะเบียนจังหวัดระยอง เสียหลักจอดคาอยู่ในคูน้ำข้างทาง ตัวรถได้รับความเสียหาย ในพื้นที่บ้านหนองตาสน หมู่ 1 ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง โดยมีหญิงสาวเจ้าของรถ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง อยู่ในอาการตกใจ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย กำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

หญิงสาวเจ้าของรถบอกว่า ขณะขับรถไปหาเพื่อนในพื้นที่เขาไม้แก้ว แต่เพราะความไม่ชำนาญเส้นทาง จึงเปิด GPS ช่วยนำทาง ระหว่างที่ขับมาเรื่อย ๆ GPS ได้แจ้งเตือนให้เลี้ยวซ้าย ประกอบกับความมืดด้วย เมื่อเลี้ยวไปรถก็เสียหลักตกลงไปในคูน้ำทันที เคราะห์ดีที่ไหล่ทางไม่สูงมาก จึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ช่วยลากรถขึ้นจากคูน้ำ

ขอฝากเตือนสำหรับผู้ที่ใช้ GPS ช่วยนำทาง ในการขับรถ โดยเฉพาะเวลากลางคืน แม้จะเป็นตัวช่วยอย่างหนึ่ง แต่ก็ควรสังเกตสภาพเส้นทาง และป้ายบอกเส้นทางให้ดีด้วย เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark