ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชาวบ้านแห่แย่งเงินโปรยทานกว่า 1 แสนบาท

 
วัดแทบแตก! ชาวบ้านแห่แย่งเงินโปรยทานกว่า 1 แสนบาท ในงานทอดกฐินสามัคคี

วันที่ 13 พ.ย. 66 ที่วัดทะเลเพลาะ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี พลังศรัทธาสายบุญ ร่วมงานทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนงานปิดทองฝังลูกนิมิต วัดทะเลเพลาะ เริ่มงานวันที่ 27 ธ.ค. 2566 โดยมีพระอธิการวิโรจน์ คุณวิโร เจ้าอาวาสวัดทะเลเพลาะ ประธานฝ่ายสงฆ์ และคุณมยุรี ถิระสังวรและครอบครัว ประธานฝ่ายฆราวาส นำพุ่มกฐิน เครื่องอัฐบริขาร ข้าวสาร น้ำดื่ม พร้อมด้วยเงินจำนวน 1 แสนบาท นำไปโปรยทานให้ผู้ที่มาร่วมงานบุญกฐิน โดยพิธีแห่องค์กฐินรอบโบสถ์ 5 รอบ มีขบวนแตรวง นางรำ ขบวนแห่เต้นรำกันอย่างสนุกสนาน

ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าจะมีการโปรยทาน 1 แสนบาท ชาวบ้านต่างแห่กันมายืนรอคอยกันเป็นจำนวนมาก เริ่มจากตรงจุดบริเวณหน้าโบสถ์  เรียกว่าขบวนแห่องค์กฐิน แทบจะเดินวนรอบโบสถ์ไม่ได้ ทางเจ้าภาพเลยต้องเปิดการจราจร โดยใช้วิธีโปรยทาน ตามช่องหน้าต่างรอบโบสถ์ก่อน เพื่อกระจายคนเปิดทางออกให้ขบวนแห่กฐินเดินวนรอบโบสถ์ได้  ยิ่งจุดไหนเจ้าภาพเตรียมโปรยทานด้วยแบงค์พันแล้วด้วย จุดนั้นจะคึกคักเป็นพิเศษ

ชาวบ้านยังแอบกระซิบว่า ถึงวัดทะเลเพลาะ จะเป็นวัดเล็กๆ อยู่กลางทุ่ง ถ้าสายบุญ สายมู มาเที่ยววัดแล้ว ต้องไม่พลาดไปขอพรเลขเด็ด กับศาลลับ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือมาช้านาน ก่อนสร้างวัด อยู่หลังโบสถ์ คือศาลสามปู่ ปู่บุญ ปู่ดำ ปู่มิ่ง ขนาดเท่าคนจริง นั่งชันเข่า ที่ชาวบ้านมักมาขอพรเรื่องครอบครัว การงานและค้าขาย สมหวังกันหลายราย และอย่าลืมเขย่าเซียมซีเลขนำโชค

สำหรับวัดทะเลเพลาะ ทางคณะกรรมการวัดเตรียมระดมทุนจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต ทางวัดจัดเอง ระหว่างวันที่ 27 ธค 2566 – 4 ม.ค 2567 ซึ่งจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 27 ธ.ค.2566 ซึ่งมีเจ้าภาพเตรียมนำเงินนับแสนบาท มาโปรยทานให้กับผู้ที่มาร่วมงานปิดทองฝังลูกนิมิตด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark