ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชาวบ้านสาปแช่ง โจรใจบาปตัดเศียรพระพุทธรูปทิ้งไว้ ขโมยไปแต่ลำตัว


ล่าโจรบาปตัดเศียรพระพุทธรูปอายุร่วม 100 ปี ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ยกไปแค่ลำตัวทองเหลืองไป นอกจากนี้ยังตัดแขนพระพุทธรูปอีก 2 องค์ และขโมยประตูไม้กสลักอีก 4 บาน ชาวบ้านต่างสาปแช่งให้ตกนรก

วันนี้ (13 พ.ย. 66) ร.ต.ต.สหัสนัยน์ ชัยยะพลากร ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายขโมยตัดเศียรและแขนพระพุทธรูปทองเหลืองแล้วขโมยไปพร้อมกับประตูเจดีย์ ซึ่งเป็นไม้แกะสลักเก่าแก่อายุไม้ร่วม 100 ปี โดยเหตุเกิดบนยอดเขาจุดชมวิว ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐาน รอยพระพุทธบาทเก่าแก่ ของวัดเขาโบสถ์ ม.7 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จ.ระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุอยู่บนยอดเขาเป็นสถานที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาท พบ นาย สุรพล อายุ 50 ปี กรรมการหมู่บ้าน เป็นผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าว ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ภายในศาลาข้างลานจอดรถพบว่า เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูป 3 องค์ เป็นปูนปั้น 1 องค์ และทองเหลือง 2 องค์ โดยพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ ถูกตัดแขนด้านขวาหายไป นอกจากนี้ภายในศาลาใกล้กัน ยังพบว่า พระพุทธรูปทองเหลืองอีก 1 องค์ ถูกตัดเศียรที่เป็นปูนปั้นทิ้งไว้ แล้วยกส่วนลำตัวที่เป็นทองเหลืองไปทั้งองค์ นอกจากนี้ ภายในเจดีย์ที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทเก่าแก่ คนร้ายได้งัดเอาบานประตูไม้แกะสลักไป 4 บาน

ทางนายสุรพล เผยว่า สถานที่ดังกล่าว เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวระยองให้ความนับถือ มักจะขึ้นมาขอพรกัน และยังเป็นจุดชมวิว โดยเมื่อตนเองขึ้นมาตรวจสอบก็พบว่า พระพุทธรูปถูกขโมยและทำลายจึงรีบแจ้งให้ทางเจ้าอาวาสวัดทราบเรื่อง และ เข้าแจ้งความ สำหรับพระพุทธรูปที่คนร้ายมาตัดเศียรและตัดแขนไปเป็นพระพุทธรูปที่มีอายุร่วม 100 ปี เช่นเดียวกับประตูไม้แกะสลัก นับเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อบาป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเพื่อหารอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อหาเบาะแสของคนร้านที่ก่อเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่ผ่านเข้าออก เพื่อหาเบาะแสคนร้ายจากพฤติกรรมของคนร้ายที่เอาไปแต่ส่วนที่เป็นทองเหลือง จึงพุ่งเป้าไปที่คนเก็บของเก่า เตรียมตรวจสอบตามแหล่งรับซื้อของเก่าในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ ด้านชาวบ้านที่ทราบเรื่องต่างก็พากันสาปแช่งให้ผู้ก่อเหตุ ขอให้ตกนรกหมกไหม้ กับการกระทำที่ไม่เกรงกลัวต่อบาป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark