ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งสางปมร้อน สุกรเถื่อน

ข่าวภาคค่ำ - หลังนายกรัฐมนตรี ฉุนหนัก กรณีการปราบปรามสุกรเถื่อน คืบหน้าน้อยกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ ล่าสุด ทั้ง DSI และกระทรวงเกษตรฯ ปรับแผนการทำงานเข้ม

เร่งสางปมร้อน สุกรเถื่อน
หลังจากเมื่อวานนี้ (12 พ.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตำหนิการปราบปรามสุกรเถื่อนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ว่า ไร้ความคืบหน้า ล่าสุด พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เรียกทีมประชุมแผนเร่งด่วนพร้อมชี้แจง มีกลุ่มผู้นำเข้าเนื้อสุกรเถื่อน 2 กลุ่ม กลุ่มแรก มี 3 บริษัท เป็นผู้ถูกว่าจ้าง โดยนายทุนรายใหญ่ กลุ่มที่สอง มี 2 บริษัทซึ่งเป็นนายทุน ตอนนี้กำลังหลบหนีในต่างประเทศ ล่าสุดติดต่อขอมอบตัว แล้ว ส่วน 3 บริษัทที่เหลือ จะออกหมายจับต่อไป

ก.เกษตรฯ สั่ง 3 หน่วยงาน เข้มงวดสุกรเถื่อน
ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอก ธรรมนัส พรมเผ่า วันนี้ได้เข้ามอบนโยบายในงานประชุมวิชาการ ด้านการวิจัยและนวัตกรรมการเกษตร โดยเปิดเผยว่า ล่าสุดได้สั่งการให้ 3 หน่วยงานในสังกัด ทั้งกรมวิชาการเกษตร กรมปศุสัตว์ และกรมประมง เพิ่มความเข้มงวดในการกวาดล้างสุกรเถื่อนในแต่ละพื้นที่ หาก DSI พบสุกรเถื่อนในพื้นที่ใด จะถือว่าเจ้าหน้าที่มีความผิดฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ตามกฎหมายมาตรา 157 ย้ำ ปัญหาสุกรเถื่อนต้องจบที่รุ่นนี้

โดยจากนี้ไปได้ตั้งเป้าหมายสร้างรายได้ให้เกษตรกรเพิ่มเป็น 3 เท่า ภายในระยะเวลา 4 ปี และผลักดันให้เกิดแนวทาง 1 ท้องถิ่น 1 สินค้าเกษตร เพื่อผลักดันให้ภาคเกษตรไทย เป็นผู้นำสินค้าเกษตรในตลาดโลก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark