ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รู้ตัวมือยิงเด็ก ม.3 เสียชีวิต ปากซอยพัฒนาการ 53 แล้ว พบเป็นอริเก่าที่เคยก่อเหตุวิวาทมีปัญหากันมานาน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจรู้ตัวเยาวชนมือยิงเด็กนักเรียน ม.3 เสียชีวิต บริเวณปากซอยพัฒนาการ 53 แล้ว หลังกลุ่มผู้เสียชีวิตและคู่อริที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมายาวนานหลายปี และนัดเคลียร์ปัญหากัน ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

คืนที่ผ่านมา เกิดเหตุเด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการ ถูกกลุ่มคู่อริยิงศีรษะเสียชีวิต บริเวณหน้าปากซอยพัฒนาการ 53 ถนนเลียบคู่ขนานมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตและคู่อริจอดอยู่ และปลอกกระสุนปืนอีก 6 ปลอก ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจึงเก็บไปตรวจสอบ

เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มตนมีปัญหาขัดแย้งกับวัยรุ่นย่านรามคำแหง กันมานานหลายปี มีการโพสต์ท้าทายผ่านเฟสบุ๊กบ่อยครั้ง จนถึงขั้นคู่อริโดนยิงบาดเจ็บ และถูกเอาคืนโดยการถูกปาระเบิดใส่บ้านรุ่นพี่ภายในซอยจุดเกิดเหตุ 5 วันติดต่อกัน จนเมื่อคืนกลุ่มตนได้มีการรวมตัวขับไล่ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุจึงถูกปาระเบิดปิงปองใส่ และยิงอีกหลายนัด

ทีมข่าวได้พูดคุยกับคนขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างย่านนี้ ให้ข้อมูลว่า เหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นในซอยเกิดขึ้นบ่อยครั้งและมีมานานแล้ว จนชาวบ้านเอือมระอา และอยู่อย่างหวาดผวา กลางคืนจะเห็นเด็กกลุ่มนี้ซึ่งอยู่ในชุมชนริมทางรถไฟ เดินถือมีดดาบออกมาไล่ฟันกัน จนชาวบ้านต้องปิดบ้านหนีเพราะกลัวจะถูกลูกหลง

ส่วนความคืบหน้าคดีนี้ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนประชุม เพื่อล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เบื้องต้นทราบตัวมือปืนที่ก่อเหตุแล้ว เป็นเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ รวมถึงคนอื่น ๆ หากสืบสวนพบว่าร่วมกันกระทำความผิด

สำหรับแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องของสถาบันการศึกษา เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสองกลุ่มส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนอกระบบ แต่มีการท้าทายกันทางโซเชียลอยู่ตลอดเวลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark