ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวบ้านนับร้อย รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสพ้นวัด จ.ชัยภูมิ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวบ้านนับร้อยบุกขับไล่เจ้าอาวาสวัดดังในเมืองชัยภูมิ หลังพบพฤติกรรมไม่โปร่งใสเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงิน และการจัดการทรัพย์สินของวัด

ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน ในตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ กว่า 100 คน บุกมาที่วัดชุมพลสวรรค์ บ้านท่าหว้า ตำบลบ้านค่าย พร้อมด้วยป้ายขับไล่ พระครูชุมพล สโมธาน เจ้าอาวาส หลังพบความไม่โปร่งใสในเรื่องการจัดการทรัพย์สินภายในวัด และพฤติกรรมชอบทำร้ายร่างกายพระลูกวัด

จากการสอบถามชาวบ้าน บอกว่า หลังจากที่ชาวบ้านได้ร่วมทำบุญและจัดงานบุญกฐินขึ้นมา เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา จากนั้น พระครูชุมพล เจ้าอาวาสวัดชุมพลสวรรค์ ได้หายตัวไป โดยบอกว่าจะไปธุดงค์ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เดินทางกลับมา และไม่ชี้แจงเงินส่วนที่ได้จากงานกฐินด้วย อย่างไรก็ตาม หากเจ้าอาวาสต้องการที่จะออกจากวัด ชาวบ้านก็ยินดี แต่ขอให้ชี้แจงเรื่องเงินให้เรียบร้อยเสียก่อน

ว่าที่เรือตรี ธราธิป พหลภิญโญ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอเมืองชัยภูมิ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของชาวบ้าน และแนะนำขั้นตอนในการปฏิบัติกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้มีแนวทางเป็นไปตามขั้นตอน โดยพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อพูดคุยกับ พระครูชุมพล สโมธาน เจ้าอาวาสวัดชุมพลสวรรค์ บ้านท่าหว้า ทางโทรศัพท์ ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่ง พระครูชุมพล บอกเพียงว่า หากชาวบ้านรวมตัวขับไล่ ตนเองก็จะไม่ขออยู่ที่วัดนี้ต่อไป โดยจะขอออกไปจำพรรษาที่วัดอื่นแทน

ส่วนประเด็นต่าง ๆ ที่ชาวบ้านมีข้อสงสัยนั้น จะขอชี้แจงผ่านสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ หรือเจ้าคณะอำเภอ ส่วนเรื่องเงินที่ได้จากการทำบุญนั้นก็มีหลักฐานเพียงพอที่จะชี้แจงชาวบ้านได้ในทุกประเด็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark