ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ทหารเมารับคำท้าโดดน้ำโชว์สาว ติดกอผักตบชวาขึ้นไม่ได้ กู้ภัยต้องเข้าช่วย


ทหารสังกัดสระบุรีเมาได้ที่ถูกสาวท้า เป็นทหารต้องกล้า โชว์กระโดดลงน้ำ ติดกอผักตบชวาขึ้นไม่ได้ กู้ภัยต้องเข้าช่วย 

13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 21.00 น. ณ. สะพานรัตนมรรคา  อ. เมือง จ.สระบุรี  ศูนย์191 ได้รับแจ้งจาก พลเมืองดี ว่ามีชายโดดสะพานลงไปในคลองชลประทานกักเก็บน้ำซึ่งมีขนาดใหญ่ ซึ่งสะพานแห่งนี้มีความสูงจากพื้นน้ำ ร่วม 80 เมตร จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยฯ สว่างรัตนตรัยสระบุรี ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฯ ชุดประดาน้ำ และกู้ภัยหน่วยพยาบาลร่วม 20 นาย เข้าทำการช่วยเหลือและได้เข้าไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบประชาชนที่มาเดินออกกำลังกาย นั่งพักผ่อน มุงดูบริเวณราวสะพานเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจึงลงไปทำการค้นหา ปรากฏว่า บริเวณชายดังกล่าว โดดลงไป เป็นกอผักตบชวา เจ้าหน้าที่ไปพบตัวติดค้างอยู่บริเวณกอผักตบชวา  ยังมีชีวิตอยู่

เจ้าหน้าที่จึงทำการโรยตัวด้วยเชือกลงไป เพื่อทำการช่วยเหลือ โดยนำเสื้อชูชีพใส่ให้กับผู้โดดน้ำเพื่อประคองให้การลอยตัว จากนั้นได้ทำการเกลี้ยงกล่อมให้ชายดังกล่าว สงบสติอารมณ์ เนื่องจากพูดวกไปวนมา เพราะดี่มสุราเข้าไป หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯ ได้ทำการช่วยเหลือ โดยใช้เรือขับมาทำการช่วยเหลือ เนื่องจากกอผักตบชวามีปริมาณมาก จนสามารถนำตัวชายคนดังกล่าวขึ้นมาได้

สอบถามชายคนดังกล่าว ยอมรับว่า เมา ตรวจสอบพบว่า เป็นทหารในสังกัดสรรพวุธแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี  จากการสอบถามนาย นิรุจติ์ มากล้น กู้ภัยสว่างรัตนตรัย เมืองสระบุรี กล่าวว่า ทหารนายนี้ ขับรถมานั่งดื่มเหล้าบนสะพาน จากนั้นมีสาว ๆ เดินผ่านมา พูดคุยกันถูกคอ สาว ได้ถามว่า เป็นทหาร นย.หรือเปล่า และได้ท้าว่า ถ้าเป็น นย. ต้องกล้ากระโดนน้ำ ทหารนายดังกล่าวก็รับคำท้า  ชาติชายทหารกระโดดลงไปทันที  ดีที่มีกอผักตบชวารองรับไว้ ไม่งั้นอาจตาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร จาก มณฑลทหารบกที่ 18 สระบุรี มาตัวทหารคนดังกล่าว เพื่อไปทำการสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง และจะได้หาบทลงโทษในครั้งนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark