ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

"เศรษฐา" เชิญชวน "HP"และ "ADI" บริษัทยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ ร่วมลงทุนในไทย


"เศรษฐา" ชู “แลนด์บริดจ์” (LandBridge) สะพานเศรษฐกิจภาคใต้  2 ท่าเรือน้ำลึกอ่าวไทย และ อันดามัน  ชวนบริษัทยักษ์ใหญ่ ด้านไอที และ แผงวงจร  รายใหญ่ของโลกร่วมลงทุน ยืนยันพร้อมอำนวยความสะดวก และสนับสนุนการลงทุนอย่างเต็มที่

วันนี้ (14 พ.ย.66) ตามเวลาไทย ซึ่งตรงกับช่วงบ่ายของวันที่ 13 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ณ นครซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการคลัง พร้อมคณะ ยังได้พบกับผู้บริหารบริษัท HP ซึ่งเป็นบริษัทด้านกลุ่มคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แลปท็อป กลุ่มเครื่องพิมพ์และอุปกรณ์ขนาดใหญ่ของโลก  ณ โรงแรม Ritz-Carlton

โดยนายกรัฐมนตรี แจ้งถึงความคืบหน้าและการพัฒนาโครงการสะพานเศรษฐกิจภาคใต้เชื่อมฝั่งทะเลอ่าวไทย - อันดามัน (ชุมพร-ระนอง) หรือ  Landbridge  พร้อมเชิญชวนบริษัท HP  เข้ามาร่วมโครงการ ซึ่งมีความสอดคล้องและเป็นประโยชน์ต่อแผนพัฒนา Supply Chain ของบริษัทเป็นอย่างดี ช่วยลดค่าขนส่ง และสามารถทำให้ไทยเป็นฐานการส่งออกที่เหมาะสมเป็นอย่างดีสำหรับบริษัท HP

รวมทั้ง ยังเชิญชวนให้ขยายการลงทุนเพื่อใช้ไทยเป็นฐานการผลิต พัฒนา supply chain และ ตั้งสำนักงานภูมิภาค รวมทั้งให้เพิ่มการผลิตในไทย ซึ่งไทยมีความพร้อมในด้านระบบสาธารณูปโภค รวมถึงมีนโยบายในการอำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจ  จึงอยากเชิญชวนให้มาร่วมเสริมสร้างความร่วมมือในด้านการศึกษา    เพื่อสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี พบกับผู้บริหาร บริษัท Analog Devices, Inc. หรือ ADI ซึ่งเป็นบริษัทผลิตวงจรรวม (Integrated Circuit: IC) รายใหญ่ของโลก

โดยนายกรัฐมนตรี สนับสนุนให้ ADI ขยายการลงทุนในไทย ซึ่งไทยมีโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะด้านพลังงานสะอาด และ มีศักยภาพการอำนวยความสะดวก ที่เหมาะสมกับ ADI พร้อมย้ำว่า รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนการลงทุนของบริษัทอย่างเต็มที่ โดยสถาบันการศึกษาในไทยพร้อมที่จะทำงานกับ ADI เพื่อพัฒนาหลักสูตรที่เหมาะกับทักษะความสามารถที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบวงจรผลิตแผ่นเวเฟอร์ที่ ADI ต้องการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark