ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไม่ต้องพึ่งหมอ! อ.เอก โวฝ่ามือพลังจิต รักษาผู้ป่วยกว่า 2,000 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวเน็ตตั้งคำถามถึงวิธีการรักษาของ อาจารย์เอก อ้างมีพลังจิต ใช้แค่ฝ่ามือตบ ๆ สองครั้ง รักษาผู้ป่วย มีอาการปวดบ่า ไหล่ หายในพริบตา ไม่ต้องพึ่งพาหมอ เป็นเรื่องจริงหรือไม่

เพจเฟซบุ๊กฝ่ามือพลังจิต อาจารย์เอก โพสต์คลิปการรักษาชาวบ้าน มีอาการปวดบ่า ไหล ด้วยการใช้ฝ่ามือ ตบไปที่บ่าทั้งสองข้าง พอถามชาวบ้านที่รักษาว่าเป็นยังไง ชาวบ้านตอบกลับมาว่าดี

ซึ่งคลิปนี้ ทางเพจระบุข้อความด้วยว่า คนป่วยสองพันกว่าคน.... ตบ ๆ หาย ถีบ ๆ หาย วันนี้ที่วัดภูม่านฟ้า อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

นอกจากนี้ ยังมีคลิปอาจารย์ท่านนี้ รักษาโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นให้ชาวบ้าน ด้วยการให้นอนคว่ำกับพื้นแล้วใช้เท้าถีบ

ชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปบางส่วนก็เชื่อว่าอาจารย์รักษาหายจริง แต่อีกส่วนมองว่าเป็นเรื่องลวงโลกหรือไม่

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามนางเสาร์ จินดาศรี อายุ 68 ปี ย่าน้องใบเตย ด.ญ.ชั้นอนุบาล 3 ที่เคยเป็นข่าวทำงานบ้านแทนยายตาบอดที่อยู่กันเพียง 2 คนตามลำพัง จนกระทั่งมีคนบริจาคเงินช่วยเหลือได้เงินร่วม 6 ล้านบาท

เนื่องจาก อาจารย์เอกพลังจิต ได้เดินทางไปรักษาอาการตาฟางข้างขวาและบอดสนิทข้างซ้าย ของนางเสาร์ถึงบ้านที่ตำบลตาเสา อำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์

นางเสาร์ ยอมรับหลังรักษาอาการตาฟางข้างขวา ซึ่งเหลือข้างเดียวที่ยังมองเห็นลาง ๆ ดีขึ้น หลังจากผ่านไป 3 วัน อาการกลับมาเป็นเหมือนเดิม และล่าสุดตาทั้งสองข้างบอดสนิทแล้ว ตอนนี้เชื่อหมอโรงพยาบาลมากกว่า แต่ก็ยังไม่ลืมพระคุณของอาจารย์เอก ที่อุตสาห์เดินทางมารักษา ถึงแม้จะไม่ได้ผลก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark