ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ นศ.อุเทนถวาย จี้ ผบ.ตร. เร่งจับมือยิง ลั่นลูกไม่เกี่ยวข้อง

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ของนักศึกษาอุเทนถวาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุยิงกัน เมื่อ 2 วันก่อน เข้าร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกสังคมประนามว่าเป็นต้นเหตุให้ "ครูเจี๊ยบ" ถูกยิงเสียชีวิต

แม่ นศ.อุเทนถวาย จี้ ผบ.ตร. เร่งจับมือยิง ลั่นลูกไม่เกี่ยวข้อง
ความคืบหน้าเหตุ 2 คนร้าย ใช้ปืนยิงนักศึกษามหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย บาดเจ็บ 1 คน และกระสุนยังไปถูก นางสาวศิรดา สินประเสริฐ หรือ "ครูเจี๊ยบ" ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิต เหตุเกิดหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง เขตคลองเตย เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดวานนี้ (12 พ.ย.) ตัวแทนสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และ นางสาวพรพิมล มารดาของนายธนสรณ์ อายุ 19 ปี ที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกสังคมกล่าวหาว่า นายธนสรณ์ เป็นคู่อริกับกลุ่มเด็กช่างจนเป็นเหตุให้ "ครูเจี๊ยบ" ถูกยิงเสียชีวิต

โดยตัวแทนนักศึกษา บอกว่า นายธนสรณ์ ที่ได้รับบาดเจ็บ ขึ้นรถเมล์มาจากพระราม 2 จะไปที่มหาวิทยาลัย เพื่อทำซุ้มรับปริญญาให้รุ่นพี่ แต่ระหว่างทางรถเมล์ยางระเบิด ต้องจอดเปลี่ยนยาง นายธนสรณ์ จึงต้องลงเปลี่ยนรถ ที่จุดเกิดเหตุ จังหวะที่กำลังจะขึ้นรถอีกคัน ก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการการทะเลาะวิวาท หรือมีเรื่องกันมาก่อน และนายธนสรณ์ ก็เป็นเด็กที่เรียนเก่ง ตั้งใจเรียน และเรื่องที่เกิดขึ้นไม่อยากพาดพิงสถาบันอื่น เพราะยังไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร อาจเป็นมือที่สามก็ได้ ต้องรอตำรวจสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ก่อน

ด้าน นางสาวพรพิมล แม่ของนายธนสรณ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตอนนี้อาการลูกยังน่าเป็นห่วง ผ่าตัดไปแล้ว 3 รอบ ยังต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด กระสุนที่โดนที่ขา ก็ยังผ่าตัดออกไม่ได้ สภาพจิตใจแม่ตอนนี้ย่ำแย่มาก นอกจากเป็นห่วงลูกแล้ว ยังเครียดจากข่าวที่ออกมาโจมตี ว่าลูกเป็นต้นเหตุที่ทำให้ "ครูเจี๊ยบ" ต้องถูกลูกหลงจนเสียชีวิต ยืนยันว่าลูกชายเป็นฝ่ายโดนกระทำ ไม่ได้เป็นฝ่ายกระทำคนอื่นเขา จึงอยากขอร้องให้สังคมเข้าใจด้วย

ผบ.ตร.เชื่อ ฝีมือแก๊งอาชญากรรมยิงคู่อริ
ด้าน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีที่ 2 แล้ว ที่ทำให้เห็นว่ากลุ่มคนร้ายมีการก่อเหตุอย่างเป็นขั้นตอน มีการหมายหัวเป้าหมายอย่างชัดเจน หากเป็นนักศึกษา ก็มองว่าคนเหล่านี้ไม่ใช่นักศึกษาแล้ว แต่เป็นกลุ่มอาชญากรรม ตนเองรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้สั่งการไปยังผู้บังคับการตำรวจทุกจังหวัด โดยเฉพาะกรุงเทพฯ สมุทรปราการ และนนทบุรี หากยังควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ ผู้บังคับการตำรวจในพื้นที่จะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย

"อนุทิน" จ่อเข้ม! ห้ามคนไทยพกปืน
ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ฝากถึงอธิบดีกรมการปกครอง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กดดันผู้ที่พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะให้เข้มข้นกว่านี้ และที่สำคัญคือประเทศไทยควรจะปลอดจากอาวุธปืนได้หรือยัง เรื่องนี้อาจขัดใจใครหลายคน แต่เมื่อคนที่มีอาวุธปืนไม่รักษากฎหมาย ตั้งใจทำผิดกฎหมาย ก็ต้องห้ามพกพา ห้ามมีไว้ในครอบครอง ถึงเวลาแล้วที่ฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ต้องดูแลไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชน กฎหมายต้องเข้มแข็ง เข้มข้น แม้ผู้ก่อเหตุจะเป็นเด็ก ก็จะต้องถูกดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark