ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวฉกเงินกฐิน นำซองเงินมาคืนเจ้าอาวาส พร้อมจดหมายขอขมา จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังตกเป็นข่าวดัง สาวหน้าตาดีฉกเงินกฐินของวัดกว่า 70,000 บาทหลบหนีไม่กลัวบาปกรรม ความคืบหน้าล่าสุด ผู้ก่อเหตุได้จ้างรถจักรยานยนต์นำซองเงินมาคืนวัดแล้วเรียบร้อย มาพร้อมจดหมายขอขมา และทำบุญเพิ่มอีก 10 บาท

กรณีกล้องวงจรปิดภายในวัดเขาดินญาณนิมิต ตำบลหัวถนน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี จับภาพนาทีหญิงสาวหน้าตาดี อายุประมาณ 25-30 ปี ตีเนียนนั่งร่วมถวายกองกฐินภายในศาลา ทำทีเหมือนเป็นหนึ่งในเจ้าภาพเดินไปมาบริเวณขันเงิน พอสบโอกาสรีบเอาผ้าคลุมแล้วอุ้มเอาขันเงินเดินหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ต่อมาเมื่อทางวัดนับเงินกฐิน พบว่าขาดไปจำนวน 72,290 บาท จึงให้กรรมการวัดนำภาพวงจรปิดไปแจ้งความ

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวานนี้ ช่วงเวลา 16.00 น. ผู้ก่อเหตุได้นำเงินมาคืนให้กับทางวัดครบตามจำนวน พร้อมกับซองสีน้ำตาลเขียนระบุว่า "กรุณาส่ง พระครูปลัดนิมิต เจ้าอาวาสวัดเขาดินญาณนิมิต" ภายในซองใส่เงินสดจำนวน 72,300 บาท เพิ่มจากเดิม 10 บาท พร้อมจดหมาย 1 ใบโดยระบุว่า "ข้าพเจ้านางสาวอ้อมฤทัย อายุ 27 ปี พักอาศัยอยู่ที่หัวถนน ข้าพเจ้าได้นำเงินจำนวน 72,290 บาท ที่นำมาจากขันกฐินมาคืนแก่ทางวัดซึ่งข้าพเจ้าได้สำนึกตระหนักถึงบาปกรรมและไม่สบายใจที่ได้กระทำความชั่วนี้ ข้าพเจ้าขอตั้งสัจจะว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกตลอดไป ขอให้ท่านเจ้าอาวาสจงยกโทษอโหสิกรรมให้แก่ตัวข้าพเจ้าด้วยเถิด"

สอบถามทางพระครูปลัดนิมิต ได้เล่าว่าเมื่อช่วงสายวันนี้มีรถจักรยานยนต์ไรเดอร์สีเขียวนำซองมาส่ง เมื่อเปิดดูก็พบว่าเป็นเงินสดและจดหมายขอขมา ซึ่งเมื่อได้เงินครบทางวัดก็ไม่ติดใจเอาความ

ท่านเจ้าอาวาสเปิดเผยว่า คาดว่าผู้หญิงรายนี้เจอดี เพราะขโมยเงินวัดเดินผ่านรูปปั้นพญานาคของปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมาหน้าวัด ซึ่งท่านคอยปกปักดูแลวัดพร้อมช่วยเหลือชาวบ้าน หากทำไม่ดีก็อาจจะถูกไปตามเอาเงินมาคืนก็เป็นได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark