ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หน้าอย่างซึม! รวบแก๊งโจ๋พกปืน ขยายผลพบเคยก่อเหตุแทงช่างซ่อมรถ


รวบยกแก๊ง 5 โจ๋ อายุระหว่าง 16-19 ปี รวมกลุ่มพกปืน ก่อนคุมตัวขยายผลเจอแจ็กพอต พบเคยก่อเหตุแทงช่างซ่อมรถเมื่อ 2 เดือนก่อน จ.นนทบุรี

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง จ.นนทบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย 1.นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ,2.นายบี (นามสมมุติ) อายุ18 ปี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) เครื่องกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 1 นัด อาวุธปืนสั้นดัดแปลง (แบลงก์กัน) จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ,3.นายซี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และ 4.นายดี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ส่วนรายที่ 5.นายอี (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี อยู่ระหว่างหลบหนี

หลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้ขยายผลจนสืบทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 5 คน เคยก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บบริเวณช่องท้อง และช่วยกันรุมกระทืบจนหน้าตาปูด โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 66 ภายในซอยท่าอิฐ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 5 โจ๋ รุมกระทืบ-แทงช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ อ้างหาว่ามองหน้า)

แทงช่างซ่อมรถ

โดยจากการตรวจสอบ ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หอพักแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 66 เวลา 19.29 น. สามารถจับภาพของวัยรุ่นทั้ง 5 คน ขณะเดินเข้ามาที่บริเวณตึกหอพัก หลังจากเพิ่งก่อเหตุรุมกระทืบช่างซ่อมรถ โดยได้มีการทำท่าทางและพูดคุยกัน โชว์ว่าได้แทงคู่กรณีเข้าไปที่บริเวณช่วงท้อง ก่อนเดินออกจากกล้องวงจรปิดไป

จากการสอบถามนายซี  อ้างว่า วันเกิดเหตุตนขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากตลาดนกฮูก 5 คน และมีคู่กรณีขี่เข้ามาถามว่ามีอะไรหรือเปล่า และขู่ให้ตนจอดรถ พอจอดรถจึงมีปากเสียงกันเล็กน้อย และเกิดการทะเลาะกัน ซึ่งพวกตนได้เปิดทางให้เขาไปแล้ว แต่เขาไม่ยอมขับหนีไป หลังจากนั้น นายเอ จึงปาแก้วใส่ และพวกตนได้วิ่งเข้าไปกระทืบซ้ำ ตนได้วิ่งไปหยิบมีดและแทงเข้าไป 2 ที เพราะตอนนั้นตนโมโหมาก

แต่พอตนเห็นว่าทางเขาเลือดไหลแล้ว ตนจึงหยุดและรีบขับรถหนีออกมาทั้งกลุ่ม ซึ่งเมื่อวานกลุ่มตนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่หน้าห้องพัก ขณะจะออกไปข้างนอก ซึ่งปืนเป็นของรุ่นน้องนายเอ และนายบี ที่พกไว้บริเวณเอว ตอนนี้ทั้ง 2 คน ถูกจับขังไว้ แต่ตนอายุไม่ถึงจึงโดนค่าปรับมีด และต้องรอขึ้นศาลในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตนไม่เคยมีเรื่องแถวนี้มาก่อน เพราะปกติตนจะไปมีเรื่องอยู่แถวอื่น

แทงช่างซ่อมรถ

ทางด้าน พ.ต.ท.ณัฏฐวรรษ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากฝ่ายปครองว่ามีวัยรุ่นรวมกลุ่มกัน ตนจึงเข้าไปพร้อมกันกับชุดฝ่ายปกครองและกำนันผู้ใหญ่บ้าน พบว่ามีวัยรุ่นอยู่และพกอาวุธปืนสั้นดัดแปลง (แบลงก์กัน) 1 กระบอก และปืนปากกาพร้อมกระสุน จำนวน 1 กระบอก หลังจากนั้นจึงนำตัวขึ้นไปค้นอาวุธมีดภายในห้อง พบมีอาวุธมีดทั้งหมด 9 เล่ม จึงจับกุมตัวไว้ทั้งหมด 4 คน

จากนั้น เมื่อจับกุมตัวมาที่โรงพักและทำการตรวจสอบประวัติเพื่อขยายผลต่อ ปรากฏว่าทุกคนมีรูปพรรณตรงกันกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุรุมกระทืบช่างซ่อมรถเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา บริเวณท่าอิฐ ซึ่งทุกคนได้ยอมรับสารภาพทุกคน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืน และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ใช่เหตุอันควร

เบื้องต้น พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้มอบรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจชุดจับกุม สภ.บางศรีเมือง เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงาน และพร้อมบอกแนวทาง กำชับเรื่องการปฏิบัติป้องกันปราบปราม ให้ทันต่อเหตุการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

แทงช่างซ่อมรถ

แทงช่างซ่อมรถ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark