ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ตร.ทางหลวง จับป้ายแดงปลอม เลขสวย 1111 ขาดต่อภาษี


ตำรวจทางหลวงจับป้ายแดงปลอม เลขสวย 1111 ขาดต่อภาษี คนขับอ้างติดป้ายแดงเลขสวยเพื่อถ่ายรูป ยังไม่ได้แกะออกโดนจับเสียก่อน

ป้ายแดงปลอม วันนี้ (14 พ.ย.66) กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับรายงานจากสถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 3 กอ (จันทบุรี-ตราด)จับกุมผู้ต้องหาขับรถติดป้ายทะเบียนปลอม ในชั้นจับกุมตำรวจแจ้งข้อหามีและใช้เอกสารราชการปลอม 

สำหรับคดีนี้ขณะเจ้าหน้าที่ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ทางหลวงหมายเลข 317  ระหว่าง กม.39-40  ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี พบรถยนต์กระบะ จดทะเบียนเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล สีขาว  ลักษณะต้องสงสัย ป้ายทะเบียนเป็นป้ายแดงหมายเลขทะเบียน ก-1111 กทม. ตำรวจจึงให้สัญญาณหยุด และขออนุญาตตรวจสอบเอกสารคู่มือประจำรถ แต่ผู้ขับขี่ไม่สามารถแสดงเอกสารคู่มือประจำรถได้และแผ่นป้ายเสียภาษีประจำปีของรถที่ติดอยู่หน้ากระจกรถสิ้นอายุ ไปตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.2566

ในชั้นจับกุมผู้ขับขี่แจ้งว่าป้ายแดงปลอม ทะเบียน ก-1111 กทม. นำมาติดเพื่อถ่ายรูปโพรโมตธุรกิจของตัวเอง แต่ยังไม่ได้แกะออกแล้วนำรถคันดังกล่าวออกมาขับขี่ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพบเห็น สำหรับรถยนต์ซื้อมาจากตัวแทนจำหน่ายใช้งานมาประมาณ 3 ปีเศษแล้ว ตรวจสอบเลขไมล์พบว่าใช้รถมาแล้ว  78,471 กม.

ส่วนป้ายแดงปลอม ทะเบียน ก-1111 กทม. ขอจากเพื่อนมาใส่ โดยป้ายแดงปลอมไม่มีปั๊มสัญลักษณ์ “ขส” บริเวณตัวอักษรด้านหลังป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงงานสอบสวน สภ.โป่งน้ำร้อน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark