ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ครม. เคาะขึ้นราคาน้ำตาลทราย ปลีก-ส่งกิโลกรัมละ 2 บาท


ครม. เคาะขึ้นราคาน้ำตาลทราย ปลีก-ส่งกิโลกรัมละ 2 บาท - ไฟเขียว เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ วงเงิน 5.6 หมื่นล้าน

วันนี้ (14 พ.ย. 66) นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. มีมต เห็นชอบตามที่ กรมการข้าวและกรมส่งเสริมสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ มาตรการให้เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท ภายใต้โครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2566/67 โดยจะให้เงินช่วยเหลือไร่ละ 1,000 บาท กับเกษตรกรครัวเรือนละไม่เกิน 20 ไร่ มีผลวันนี้ โดยให้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ดำเนินการ คาดว่าเกษตรกร จะได้เงินภายใน 1เดือน

ขณะเดียวกัน ที่ประชุม ครม. ยังเห็นชอบขึ้นราคาน้ำตาลทราย ทั้งราคาส่ง และขายปลีก ตามมติของคณะกรรมการบริหารความสมดุลในอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล จำนวน 2 บาทต่อกิโลกรัม ส่วน  ส่วนการเก็บเงินเข้ากองทุนเพื่อดูแลสิ่งแวดล้อม กก. ละ  2 บาท ที่ประชุม ครม. ไม่เห็นชอบ โดยมอบให้ กระทรวงอุตสาหกรรมไปศึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ควรให้ผู้บริโภครับผิดชอบเพียงคนเดียว เพราะ มีส่วนเกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark