ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

อนุทินจ่อรื้อวิชาหน้าที่พลเมือง จริยธรรมศึกษา ปลูกฝังลดความรุนแรง


ลดความรุนแรงในนักเรียน นักศึกษา อนุทินจ่อรื้อวิชาประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง จริยธรรมศึกษา ปลูกฝังเด็กตั้งแต่ชั้นประถม งาน ก.มหาดไทยโดดเด่น เป็นผลงานพรรคร่วมรัฐบาล 

วันนี้ (14 พ.ย.66) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผยถึงแนวทางการลดความรุนแรงให้นักเรียนและนักศึกษาอยู่ในระเบียบวินัยมากขึ้น ว่า มีการพูดถึงการเรียนในหลายวิชาที่ตอนนี้ถูกนำออกไป เช่น ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง และจริยธรรมศึกษา เบื้องต้นได้รับทราบข้อมูลจาก พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่าวิชาเหล่านี้ควรนำกลับเข้ามาในหลักสูตร ปลูกฝังให้เด็กๆ ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษา จะได้เหมือนในสมัยพวกเราเรียนหนังสือ ที่มีความภาคภูมิใจไทยในประวัติศาสตร์ของชาติไทย ว่าเคยผ่านอะไรมาบ้าง ต้องหวงแหน ต้องรักษา ต้องมีความรัก ความสามัคคี ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่จะทำให้ชาติบ้านเมืองเรามีความมั่งคง

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่พรรคฝ่ายค้านระบุว่า นายอนุทิน และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย มีผลงานมากที่สุดในรัฐบาลนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นผลงานของพรรคร่วมรัฐบาล ตนทำงานตามนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย เป็นกระทรวงที่มีหน้างานกว้างมาก เกี่ยวข้องไปหมด แต่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการสนับสนุน หรือเป็นกระทรวงที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark