ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ขนส่งจ่อเรียกสอบคนขับรถเมล์ชนรถสองแถว


ขนส่งจ่อเรียกสอบคนขับรถเมล์ พุ่งชนรถสองแถว หลังคำให้การ ขัดแย้งกับหลักฐานกล้องหน้ารถ หากพบการกระทำผิด ถูกปรับไม่เกิน 5 พัน และพักใบอนุญาตขับขี่

วันนี้ (14 พ.ย. 66) จากกรณีผู้ขับรถโดยสารประจำทางสาย 113 มีนบุรี – หัวลำโพง ขับรถชนกับรถสองแถว มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 11 คน เหตุเกิดช่วงสาย วันนี้ บริเวณปากซอยรามคำแหง 203/1 ถนนรามคำแหง ขาออก มุ่งหน้ามีนบุรี เบื้องต้นบริษัทเจ้าของรถเมล์ ออกหนังสือเผยว่าได้ตรวจสอบ รถเมล์คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็ว ที่ 55 กิโลเมตร/ชั่วโมง ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด ระบบของรถไม่มีความผิดปกติใด ๆ

ด้านพนักงานขับรถ ยอมรับว่า ประมาท ละเมอไปชั่วขณะต้องเปลี่ยนเลนจากซ้ายสุด เข้าเลนกลาง จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น โดยทางบริษัทขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นร้องขอรับผิดชอบค่าเสียหายและดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกรายอย่างเต็มที่ ซึ่งขัดแย้งกับภาพจากกล้องติดหน้ารถเมล์ พบว่า ขับมาด้วยความเร็ว ก่อนจะพุ่งชนท้ายรถสองแถวที่จอดอยู่ริมถนนเข้าอย่างจัง 

ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก จะเรียกพนักงานขับรถคันดังกล่าว มาสืบสวนข้อเท็จจริง หากพบการกระทำความผิด จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ.2522 ฐานฝ่าฝืนหน้าที่ของผู้ขับรถ ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ตามมาตรา 111 ประกอบมาตรา 161  ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดร้ายแรง ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะพิจารณาพักใช้ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark