ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือนชาวบ้านเข้าป่า ระวังถูก เสือโคร่ง ทำร้าย จ.ยะลา

เช้าข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา บอกว่า ไปพบเสือโคร่งตัวสูงประมาณเอวผู้ใหญ่ ลำตัวยาวเท่าถังน้ำมัน 200 ลิตร ขณะเข้าไปกรีดยางในป่าช่วงกลางคืน แจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบเพียงรอยตีน ชาวบ้านบอกว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้หายไป 3 ตัว ก็คาดว่าน่าจะถูกเสือคาบไปกินแล้ว

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติบางลาง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เดินเท้าเข้าไปตรวจสอบร่องรอยของเสือโคร่งขนาดใหญ่ ในสวนยางกลางป่าบางลาง ซึ่งมีชาวบ้านที่เข้าไปกรีดยาง แจ้งว่า เห็นเสือโคร่งเดินอยู่ในป่าห่างจากจุดที่ชาวบ้านยืนกรีดยางอยู่ประมาณ 10 เมตร โดยเสือตัวดังกล่าวมีสันหลังสูงประมาณเอวของผู้ใหญ่ ลำตัวยาวประมาณเมตรกว่า ๆ หรือ ใกล้เคียงกับถังน้ำมัน 200 ลิตร ขณะพบเห็น เสือไม่ได้เข้าทำร้ายแต่อย่างใด

ในจุดที่ชาวบ้านพบเสือ เจ้าหน้าที่ก็ไปพบรอยตีน วัดขนาดความกว้างได้ 4 นิ้ว ยาว 6 นิ้ว วัดความยาวช่วงขาหน้าถึงขาหลัง ประมาณ 1 เมตร 10 เซนติเมตร เบื้องต้นจากรอยตีนที่ทิ้งเอาไว้ พบว่าหลังจากมาเดินให้ชาวบ้านเห็นแล้วก็ไม่พบว่าจะกลับมาเดินป้วนเปี้ยนในจุดเดิมอีก คาดว่าเสือจะเดินผ่านลงไปในป่าลึกแล้ว แต่ก็เตือนให้ชาวบ้านที่เข้าไปกรีดยาง หรือหาของป่า ให้ระมัดระวังจะถูกเสือทำร้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark