ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวท้อง 2 ทนไม่ไหวคลอดลูกชายบนรถกู้ชีพระหว่างนำส่งโรงพยาบาล


สาวท้อง 2 ทนไม่ไหวคลอดลูกชายบนรถกู้ชีพระหว่างนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้น ปลอดภัยทั้งแม่และลูก

เวลา 17.30 น วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ขณะที่ นายปรมัตถ์ น้อยศิริสุข อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางกะเจ้า กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ ศูนย์กู้ชีพ อบต.บางกะเจ้า มีชาวบ้านเดินทางมาขอความช่วยเหลือว่ามีผู้หญิงเจ็บท้องใกล้คลอดอยู่ภายบ้านพัก ที่ ซอยเพชรหึงษ์ 25/1 ตำบลบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ   

เมื่อถึงบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ พบ นางสาวเอ อายุ 21 ปี นอนร้องด้วยความเจ็บปวดอยู่บนโซฟา เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบอาการ ซึ่ง นางสาวเอ มีอาการเจ็บครรภ์อย่างรุนแรง อายุครรภ์ ประมาณ 35 สัปดาห์ มีกำหนดคลอดภายในวันที่ 2 ธันวาคม 2566 จึงทำการประสานข้อมูลไปยังศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ จึงมีคำสั่งให้นำตัว นางสาวเอ นำส่งโรงพยาบาลบางจาก โดยขณะนำตัว นางสาวเอ ส่งโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเช็กอาการตลอดทาง จนกระทั่งเด็กได้คลอดออกมา ระหว่างทาง เพราะช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่การจราจรติดขัด เพราะเป็นช่วงเย็นและมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งทำให้มีรถใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก พอเด็กออกมาจึงได้ทำการพยาบาลตามขั้นตอนการทำคลอด จนนำเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัยอย่างลุลักลุเล

ส่วนแม่อาการเจ็บปวดก็ได้บรรเทาลงอาการดีขึ้นถามตอบรู้เรื่อง จากนั้นจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้ถึงมือแพทย์โดยเร็วที่สุด พอถึงโรงพยาบาลแพทย์พยาบาลที่เตรียมรอรับไว้ได้มาทำการรับช่วงต่อและนำตัวทั้งแม่และลูกเข้าไปในห้องฉุกเฉินโดยทันที โดยทั้งแม่และเด็กปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark