ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ร้อง เรือร้าง จอดทิ้ง 3 เดือน ส่งกลิ่นเหม็น กีดขวางทางน้ำ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดผู้ประกอบการเรือพัทยา ร้องเรียน "เรือร้าง" จอดทิ้งนานกว่า 3 เดือน ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน และกีดขวางการจราจรทางน้ำ

เรือโดยสารลำใหญ่ 2 ชั้นลำนี้ ไม่รู้เป็นของใคร อยู่ในสภาพผุพังจอดจมลงไปในทะเลครึ่งลำ บริเวณท่าขยะ แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยมีเชือกผูกยึดตัวเรืออยู่กับรั้วกั้นทางเดินเท้า รอบลำเรือมีเพรียงทะเล เปลือกหอย เกาะติดอยู่เต็มลำ

โดยทีมข่าวได้การร้องเรียนว่า เรือลำดังกล่าวจอดทิ้งไว้เป็นระยะเวลาร่วม 3 เดือน โดยไม่ขยับไปไหน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการเรือในเรื่องของกลิ่น และเส้นทางจราจรทางน้ำ

สอบถามกัปตันเรือสปีดโบตรายหนึ่ง เล่าว่า เรือลำนี้ แต่ก่อนเคยเป็นเรือโดยสาร ขนาดบรรจุ 150 คน รับส่งนักท่องเที่ยวไปยังเกาะล้าน เมื่อตอนไม่ใช้งานเห็นเจ้าของเรือลากไปจอดอยู่ที่เกาะล้าน แต่ไม่รู้ว่าเหตุใดจึงลากมาจอดบริเวณนี้ นานกว่า 3 เดือนแล้ว โดยไม่มาดูแล ทำให้กีดขวางการจราจร และทางขึ้นลงเรือบริเวณนี้ เมื่อจะเทียบท่าต้องคอยหลบหลีกตัวเรือที่ถูกคลื่นกระทบแกว่งไปมา

บางครั้งเรือบางลำขับไปกระแทกได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังมีเพรียงทะเล และหอยเน่าที่เกาะอยู่ตามลำเรือจะส่งกลิ่นเหม็นรบกวนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาน้ำลง และอากาศร้อน ๆ

จึงอยากให้เจ้าของเรือ หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และช่วยเคลื่อนย้ายเรือลำดังกล่าวไปจอดที่อื่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการเรือรายอื่น ๆ และช่วยลดกลิ่นเหม็นรบกวนของเพรียงทะเล และสิ่งเน่าเสียจากเรือลำนี้ด้วย

หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกซ์มาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊ก เช้านี้ที่หมอชิต สุดท้ายนี้ บีขอฝากให้เช้านี้เป็นเช้าที่ดี เช้านี้ไม่มีทุกข์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark