ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกทลายชาวกัมพูชา ไลฟ์ขายเครื่องสำอาง อาหารเสริมไม่ได้มาตรฐาน จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสมุทรปราการ บุกจับกุมชาวกัมพูชาลักลอบเปิดกิจการร้านขายเครื่องสำอางและอาหารเสริมผิดกฎหมาย ผ่านเฟซบุ๊กและติ๊กต็อก ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 60,000 คน

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ บูรณาการกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่สำนักจัดหางานจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งตามหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ พบ นางจัน สัญชาติกัมพูชา แสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน และพบเครื่องสำอางและอาหารเสริม ที่ไม่มีฉลากภาษาไทย ไม่ได้จดแจ้งเลขตามกฎหมาย อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง กว่า 3,200 ชิ้น

โดย นางจัน สารภาพว่าเปิดร้านขายเครื่องสำอางและอาหารเสริมผ่านช่องทางออนไลน์ เฟซบุ๊ก และติ๊กต็อก โดยสั่งสินค้ามาจากประเทศกัมพูชาและภายในประเทศไทย และจะไลฟ์สดขายสินค้าในช่วงหัวค่ำ

มีคนดูติดตามหลายหมื่นคน ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นแรงงานสามสัญชาติ เปิดร้านได้กว่า 3 ปีแล้ว มีกำไรเดือนละประมาณ 15,000 - 20,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนางจัน ในข้อหา "เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากสิทธิที่จะทำได้ ขายเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้ง หรือไม่มีฉลาก หรือมีฉลากซึ่งโอ้อวดไม่เป็นความจริง หรือมีฉลากภาษาไทยไม่ครบถ้วน และจำหน่ายอาหารแสดงฉลากไม่ถูกต้อง" นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark