ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรใจบาป ซิ่งรถ จยย.วิ่งราวต้นกฐิน จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้โจรกฐินชุกจริง ๆ ที่จังหวัดอุดรธานี โจรรายหนึ่งขับจักรยานยนต์ตระเวนหาต้นกฐินที่ร้านค้าต่าง ๆ นำไปวางให้ลูกค้าร่วมทำบุญ ปรากฎว่าเจอต้นกฐินที่ร้านส้มตำ ก่อนเข้าไปฉกแล้วซิ่งจักรยานยนต์หนี วงจรปิดจับภาพได้

นี่เป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด จากบริเวณซอยหลังวัดป่าหนองแก้ว เขตเทศบาลนครอุดรธานี จับภาพชายหนุ่มขับจักรยานยนต์อย่างรวดเร็ว ในมือมีต้นกฐิน หรือพุ่มกฐิน คนเห็นอาจคิดว่าเจ้าตัวรีบไปทอดกฐินที่ไหน แต่ความจริงคือนี่คือต้นกฐินที่คนร้ายเพิ่งจะฉกมาสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ จากร้านส้มตำ

ตำรวจไปตรวจสอบเพิงขายส้มตำและไก่ปิ้ง บริเวณซอยหนองเล็ก เจ้าของร้านชื่อ นางสาวเนาวรัตน์ ศักรบุตร อายุ 41 ปี ยังอยู่ในอาการตกใจ พาตำรวจไปชี้จุดที่ต้นกฐินสามัคคีตั้งไว้ ต่อมา นายวัฒนา จุฑาสมิต สามีนางสาวเนาวรัตน์ ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างกลับมาที่ร้าน หลังขับติดตามคนร้าย แต่ไม่ทัน

นางสาวเนาวรัตน์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังตำส้มตำให้ลูกค้าอยู่ ไม่ทันได้ระวังตัว สักพักมีคนร้ายเป็นชาย ขับรถจักรยานยนต์ สีแดง มาคว้าเอาต้นกฐินไปต่อหน้าต่อตา

นางสาวเนาวรัตน์ บอกว่า ที่บ้านจะนำต้นกฐินมาวางเอาไว้ที่ร้านทุกปี เพื่อบอกบุญกับลูกค้า ปีนี้เอามาวางไว้ได้อาทิตย์กว่าแล้ว มีธนบัตรเสียบต้นกฐินไว้ประมาณ 700 บาท เป็นกฐินสามัคคีวัดป่าดงหนองตาล เพื่อร่วมสร้างเจดีย์ และร่วมเทหล่อรูปเหมือนพ่อปู่ขุนตาล วันที่ 25-26 พฤศจิกายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark