ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

4 โจรไม่กลัวบาป ตัดโซ่งัดวิหารวัด หวังฉกเงินกฐิน จ.สุพรรณบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้าย 4 คน บุกวัดพังม่วง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ใช้คีมตัดเหล็ก คล้องโซ่วิหารมหาอุตต์ รื้อค้นทรัพย์สินในวิหาร คาดว่าต้องการเงินกฐิน ที่ทางวัดเพิ่งจะทอดกฐินเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ได้ยอดเงินกว่าล้านบาท แต่งานนี้โจรต้องคว้าน้ำเหลว

ภาพจากกล้องวงจรปิดในวัด ช่วงเวลา 01.23 นาทีวันที่ 13 พฤศจิกายน แสดงให้เห็นพฤติกรรมคนร้าย 4 คน เป็นชาย 2 หญิง 2 ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน มาจอดซุ่มอยู่ข้างรั้วโรงเรียนซึ่งอยู่ติดกัน จากนั้นได้เข็นรถมาที่ข้างวัด และคนร้ายได้เดินเข้ามาที่วิหาร เวลา 01.28 น. แล้วใช้คีมตัดห่วงเหล็กล็อคประตูหน้าวิหารเข้าไปข้างใน ผู้หญิงไปลองโยกตู้บริจาค สักพักมีผู้ชายไปยกตู้บริจาคออกมา แต่สุดท้ายทั้งหมดขับรถกลับ โดยไม่ได้เอาอะไรออกมาด้วย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่า หน้าวิหารมหาอุตต์ ซึ่งเป็นวิหารเก่าแก่ของวัดพังม่วง ซึ่งภายในมีพระพุทธรูปเก่าแก่ หลวงพ่อสัมฤทธิ์ อายุประมาณ 400 - 500 ปี รอยพระบาทจำลอง และกองวัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณ ของวัดพังม่วง ซึ่งผ่านพิธีปลุกเสก เก็บรักษาไว้ในวิหาร ที่หน้าประตูมีรอยเหล็กห่วงสำหรับล็อคบานประตูถูกตัดขาดเป็น 2 ชิ้น ถูกทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า แต่ประตูวิหารทางคณะกรรมการได้แก้ไขใหม่ โดยนำโซ่ และแม่กุญแจมาเปลี่ยนใหม่ ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

พระมาโนช บุญเรืองรอด เลขานุการเจ้าอาวาสวัดพังม่วง กล่าวว่า ทราบตอน 05.00 น.จะไปบิณฑบาตร เห็นประตูวิหารเปิดอยู่ มีร่องรอยถูกคนร้ายตัดเหล็ก เบื้องต้นยังไม่แน่ใจว่ามีทรัพย์สินและวัตถุมงคล อะไรบ้างที่หายไปไหม ต้องรอเจ้าอาวาสกลับจากกิจนิมนต์ทางภาคอีสานมาตรวจสอบอีกครั้ง แต่เบื้องต้นคนร้ายน่าจะไม่ได้เอาอะไรไป หากประสงค์ต่อเงินกฐินของวัดล่าสุดกว่า 1,500,000 บาท ที่คนร้ายคิดว่าวัดน่าจะยังเก็บไว้ในวิหาร แต่ความจริงคือเงินกฐินทุกวัด เมื่อนับเงินแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารมารับไปเข้าบัญชีทันที

พระมาโนช ยังฝากถึงโจรอีกว่า ในวัดมีกล้องวงปิดอยู่มาก ขอให้เกรงกลัวต่อกฎหมายด้วย และหากงัดประตูแล้ว ก่อนหนีช่วยปิดประตูด้วย ไม่เช่นนั้นอาจมีคนร้ายมาสวมรอยโจร จะมีคดีเพิ่มขึ้นได้ หรือฝนตก ทำให้สิ่งของวัตถุโบราณในวิหารเปียกเสียหาย จะมีบาปเพิ่มขึ้นด้วยด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark