ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สยอง! ฝูงลิงแสมกัดศีรษะทารกจมเขี้ยว จ.พังงา

สนามข่าว 7 สี - ทารกอายุ 3 เดือนเศษ ถูกฝูงลิงแสม สัตว์ป่าคุ้มครองฯ กัดศีรษะจมเขี้ยว บนเกาะไม้ไผ่ จังหวัดพังงา ต้องเสียเวลาเดินทางข้ามฝั่งกว่า 3 ชั่วโมง กว่าจะถึงมือแพทย์

รถฉุกเฉินจากโรงพยาบาลพังงา ไปรอรับตัวทารก เพศชาย อายุ 3 เดือนเศษ ที่ญาติพานั่งเรือข้ามมาจากเกาะไม้ไผ่ หมู่ 3 ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา เพื่อส่งเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โดยมีบาดแผลเปิดที่ศีรษะ

นางสาวจิราพร น้าสาว เล่าว่า เหตุเกิดช่วงบ่ายโมง ขณะนั้นปล่อยให้หลานชายนอนดูดนมอยู่ภายในบ้าน มีฝูงลิงแสมบุกเข้ารื้อค้นข้าวของ และมี 2 ตัว พยายามแย่งขวดนม ทำให้ทารกส่งเสียงร้อง จึงถูกรุมกัดที่ศีรษะ และพยายามจะอุ้มตัวทารกไป ญาติ ๆ จึงเข้าไปช่วยไล่จนลิงแสมหนีเข้าป่าโกงกางไป

ส่วนทารก ตรวจพบบาดแผลเป็นรอยเขี้ยว ประมาณ 6 รอย ที่กัดทะลุกะโหลกจนหนังศีรษะเปิด ต้องรีบอุ้มตัวส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะไผ่ เพื่อห้ามเลือด และพาลงเรือข้ามฝั่ง ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งระหว่างนั้นทารกเริ่มเสียเลือดมาก และมีอาการช็อก

น้าสาวยังฝากไปถึงหน่วยงานของรัฐ เพื่อถามหาความรับผิดชอบ เพราะปัจจุบัน ประชากรลิงแสมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำชาวบ้านบนเกาะเดือดร้อนทั้งชีวิตและทรัพย์สิน แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากลิงแสมเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 และยังถูกจัดให้อยู่ในบัญชีของอนุสัญญาไซเตสอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark