ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ฉก.ไชยานุภาพ ปะทะแก๊งค้ายาชายแดนฝาง วิสามัญ 2 ศพ ยึดยาบ้า 5 เป้


ดับคาป่า ทหาร ฉก.ไชยานุภาพ ลาดตระเวนชายแดนฝาง เจอกลุ่มคนต้องสงสัย ส่งสัญญาณขอตรวจค้น กลับถูกยิงใส่ สุดท้ายวิสามัญ 2  ศพแก๊งค้ายา ยึดยาบ้า 5 แสนเม็ด  

วันนี้ (15 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ทหารจากร้อย ม.4 ฉก.ไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง นำกำลังออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านช่องทางบ้านป่ากล้วย ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ต่อมาได้พบกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวน 5-7 คน เดินลัดเลาะมาตามแนวป่าที่มีทางเดินและพื้นที่ทางการเกษตรใกล้ลำห้วยแม่เผอะ จากนั้นกลุ่มคนได้เดินผ่านช่องทางบ้านป่ากล้วยเข้ามายังเขตแดนไทย เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญานเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบ แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนกลับใช้อาวุธไม่ทราบขนาดยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่เพื่อจะเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กันนานประมาณ 7-8 นาที เสียงปืนดังสนั่นป่า เมื่อสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย จึงได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดปะทะพบว่าฝ่ายตรงกันข้ามถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 2 คน โดยตกอยู่ในลำห้วยแม่เผอะ 1 คน และอีกคนเสียชีวิตบนสะพานข้ามลำห้วย และมีผู้หลบหนีข้ามลำห้วยแม่เผอะไปได้หลายคน

นอกจากนี้ พบกระสอบฟางดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ ซึ่งกลุ่มคนดังกล่าวได้ขนมาตกกระจัดกระจายตามแนวทางเดินป่าจำนวน 3 ใบ และบนสะพานจำนวน 2 ใบ รวมจำนวน 5 ใบ ภายในบรรจุยาบ้าใบละ 100,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมด 500,000 เม็ด และพบอาวุธปืนของคนร้าย 1 กระบอก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังสกัดกั้นเอาไว้และเสริมกำลังเข้าไปควบคุมพื้นที่อีก 2 ชุดปฏิบัติการ ส่วนศพผู้เสียชีวิตและของกลางได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าไปตรวจสอบต่อไป.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark