ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ใบเตย สุธีวัน วางหลักประกัน 5,000,000 บาท และให้ติดกำไล EM

ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ยังคงต้องเอาใจช่วย "ใบเตย สุธีวัน" ที่น้องชายและทนายความยื่นคำร้องต่อศาลฯ ขอปล่อยชั่วคราว ระหว่างรอการพิจารณาคดี เป็นครั้งที่ 3 โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงิน 5 ล้านบาท

ศาลอาญานัดไต่สวนคำร้องปล่อยชั่วคราว นางสาวสุธีวัน กุญชร หรือ ทวีสิน หรือ ใบเตย อดีตนักร้องนักแสดงสาว อายุ 35 ปี จำเลยที่ 3 คดีฉ้อโกงแชร์ลูกโซ่ Forex-3D หลังจากที่ นายชาญวิทย์ ทวีสิน น้องชาย และทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 5 ล้านบาท ขอปล่อยชั่วคราว ระหว่างรอการพิจารณาคดี เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา และศาลฯ นัดไต่สวนในวันนี้ โดยได้เบิกตัว ใบเตย สุธีวัน จากสถานที่ควบคุมทัณฑสถานหญิงกลาง บางเขน มาสอบคำให้การ

คดีนี้ ใบเตย สุธีวัน เคยยื่นประกันมาแล้ว 2 ครั้ง โดยศาลยกคำร้องทั้ง 2 ครั้ง คือเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 และ 2 มิถุนายน 2566 เนื่องจากเห็นว่า จำเลยถูกฟ้องว่าร่วมกับพวกกระทำความผิดหลายกรรม เป็นการกระทำเป็นขบวนการ มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลเสียวงกว้าง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ทั้งนี้จากการคำนวณพบว่า ใบเตย ถูกคุมขังมาแล้ว 190 วัน

ล่าสุด ศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยวางหลักประกัน 5,000,000 บาท และให้ติดกำไล EM โดย ใบเตย กอดคอน้องชายร้องไห้ และยกมือไหว้ผู้พิพากษา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark