ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ความสำเร็จยิ่งใหญ่! นายกฯ ปิดดีล 3 บริษัทยักษ์ระดับโลก มาลงทุนไทยได้


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ไปเยือนประเทศสหรัฐฯ เพื่อไปร่วมการประชุม APEC เมื่อวันที่ 14 พ.ย.66 ที่ผ่านมา พร้อมแจงข่าวดี สามารถปิดดีลนำบริษัท 3 ยักษ์ระดับโลก มาลงทุนที่ไทย

โดยทางนายเศรษฐา ได้โพสต์รายละเอียดว่า ขอสรุปจากการหารือกับภาคเอกชนสหรัฐวันนี้มาเล่าให้ฟังครับ
1. Western Digital ผู้ผลิต Hard Disk Drive รายใหญ่ระดับโลก เจ้าของส่วนแบ่งตลาดกว่า 40%  ตัดสินใจขยายการลงทุนเพิ่มกับไทย ถือเป็นข่าวดีครับ
2. ผมได้ชวนให้ Walmart บริษัทค้าปลีกของ US และ 1 ในบริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ให้จัดซื้อสินค้าท้องถิ่น อาทิ สินค้าโอทอปจากบ้านเรามากขึ้น
3. ไทยยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Google ซึ่งออกประกาศแผนขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลในไทย และริเริ่มโครงการให้นำ AI มาใช้งานในภาครัฐ ฝึกทักษะแรงงานด้าน AI และทักษะขั้นสูงในด้านอื่นๆ
4. ไทยยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Amazon Web Service ผู้ให้บริการ Cloud อันดับ 1 ของโลก ในการเดินหน้าลงทุนเทคโนโลยีคลาวด์ AI, ML, data analytics และ IoT และลงทุน Data Center ระดับโลกเจ้าแรก โดยก่อสร้าง AWS Asia Pacific (Bangkok) Region ในไทย ด้วยงบประมาณกว่า 5 พันล้านเหรียญครับ

ทำให้ได้รับเสียงตอบรับจากชาวเน็ตมากมาย ถึงความสามารถที่สามารถปิดดีล 3 บริษัทระดับโลกได้แก่ Google,AWS,Microsoft มาลงทุนที่ประเทศไทยได้สำเร็จ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark