ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ดู๋ สัญญา โต้ดรามา เลิกบังคับแปรอักษร ลั่น อย่าหาเรื่องกับโรงเรียนผม


"ดู๋ สัญญา"  ศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย โต้ดรามา เลิกบังคับแปรอักษร ลั่น อย่าหาเรื่องกับโรงเรียนผม ควรให้เกียรติภูมิภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนที่จะสร้างเยาวชน

กลายกระแสดรามาในโซเชียลเกี่ยวกับการแปรอักษรในงานบอลจตุรมิตร 2566 หลังน.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ออกมาต่อต้านมองเป็นการบังคับและลิดรอนสิทธิ์เด็ก ๆ  จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จนเกิดแฮชแท็ก #เลิกบังคับแปรอักษร

ล่าสุด (15 พ.ย. 66)  "ดู๋ สัญญา" ได้โพสต์ฐานศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย ระบุข้อความว่า "ผมเป็นคนไม่ชอบมีเรื่องกับใคร แต่ทำไมผมมีความรู้สึกว่า ประโยคที่ได้ยินจากเรื่องนี้ มันตรงกับที่รู้สึก ว่า”…(คุณ)อย่า…(มาหาเรื่อง) กับโรงเรียนของ…(ผม)เลย”  คุณไม่เคยรับรู้ถึงเกียรติภูมิ ของโรงเรียน ความอดทน ความเสียสละ การภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนที่จะสร้างเยาวชน ที่มีเกียรติ มีรากเง้า มีกำลังสติปัญญา และมีความเป็นมนุษย์

ทั้งหมดต้องถูกหล่อหลอมโดยหลายช่องทาง หลายกิจกรรม…มีทั้งยาก และง่าย ทั้งเหน็ดเหนื่อย…และลำบาก โปรดรับรู้ว่า นักเรียนสวนกุหลาบ จะรักษาความถูกต้องจากการแอบแฝงผลใดๆและจะรักษาเกียรติของโรงเรียนเสมอไป ผมคือนักเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark