ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

"บิ๊กต่อ" จูงมือเจ้าอาวาส-สว.กิตติศักดิ์ ยุติศึกวัดบางคลาน


ชื่นมื่น บิ๊กต่อ ลงพื้นที่ยุติศึกวัดบางคลาน จูงมือเจ้าอาวาส-สว.กิตติศักดิ์ สักการะหลวงพ่อเงิน ปลูกต้นไม้หน้าวิหารหลวงพ่อ

วันนี้ (15 พ.ย.66) ที่วัดหิรัญญาราม (วัดบางคลาน) จังหวัดพิจิตร พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วยนายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 นำข้าราชการในสังกัดและชาวบ้านวัดบางคลาน จัดกิจกรรมโครงการจิตอาสา ทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และกิจกรรมจิตอาสา “บิ๊กคลีนนิ่งเดย์”  โดยมี พระพรหมโมลี กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เจ้าคณะภาค 5 เจ้าอาวาสพระอารามหลวงวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และชาวบ้านร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ทักทายชาวบ้านและตรวจเยี่ยมครัวตำรวจปันสุข จากนั้นได้จูงมือพระครูพิสุทธิวรากร และนายกิตติศักดิ์ พูดคุยถึงสถานการณ์ภายในวัดบางคลาน ซึ่งก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผอ.กองปราบปรามทุจริตในภาครัฐ 2 และทีมงาน บก.ปปป. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกับชาวบ้าน ตรวจสอบทรัพย์สินมีค่าของทางวัดบางคลาน จนเป็นที่พอใจทั้งสองฝ่าย

จากนั้น บิ๊กต่อได้จูงมือพระครูพิสุทธิวรากร และนายกิตติศักดิ์ เข้าไปที่วิหารวัดบางคลาน เพื่อสักการะหลวงพ่อเงิน ก่อนที่พระพรหมโมลี ประธานฝ่ายสงฆ์ จะแสดงพระธรรมเทศนา จากนั้นได้ร่วมกันทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ภายในวัด ปลูกต้นไม้ บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อเงิน นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชน ทำวัตรเย็นที่อุโบสถวัดหิรัญญาราม ด้วย

“พี่น้องวัดบางคานและทีมที่เข้ามาแก้ปัญหา รวมถึงคณะกรรมการที่จัดตั้งไว้ 18 คน หรือ 18 อรหันต์ ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใสร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่งบรรยากาศจะสัมผัสได้ว่าไม่ได้มีความกังวลอะไร เชื่อว่าชาวบ้านที่มาร่วมในวันนี้อยากเห็นความสุขและความสงบกลับคืนสู่วัดบางคลาน ถือเป็นบรรยากาศที่ดี ต้องช่วยกันให้มันดีขึ้น เพราะทุกคนเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเงินด้วยกันทั้งนั้น” ผบ.ตร. กล่าว

ผบ.ตร. ยืนยันด้วยว่า ตำรวจไม่ได้ทอดทิ้งไปไหน ยังมีหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่วัดบางคลาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark