ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เครนล้มทับต้นไม้ ต้นไม้ทับหัวหน้างานเสียชีวิตคาที่


สลด! เครนการไฟฟ้าล้มทับต้นไม้ และต้นไม้ทับหัวหน้างานเสียชีวิตคาที่ โดยต้นไม้นั้นอยู่ข้างศาลเจ้าที่ ทางชาวบ้านบางคนเชื่อสาเหตุอาจมาจากไม่มีการจุดธูปขอเจ้าที่เจ้าทางก่อนทำงาน

วันนี้ (15 พ.ย. 66) ศูนย์วิทยุพระนคร ได้รับแจ้งว่า มีเครนล้มทับต้นไม้และต้นไม้ได้ทับร่างคนงานอยู่ โดยเหตุเกิดภายในซอยศรีด่าน ซอย 6 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงส่งเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุพบเป็นลักษณะเครนของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตบางนาที่กำลังปักเสาไฟฟ้าใหม่ แต่เกิดการทรุดตัวทำให้เครนล้มไปใส่ต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างศาลเจ้าที่บริเวณบ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยดังกล่าว และพบร่างของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าคนหนึ่งถูกต้นไม้ทับร่างนอนแน่นิ่ง และพบว่า เสียชีวิตคาที่ ท่ามกลางสายตาของเพื่อนร่วมงานและชาวบ้าน

ทางเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตคือ นาย พี (นามสมมติ) อายุ 57 ปี เป็นหัวหน้างาน เสียชีวิตเนื่องจากหลบต้นไม้ที่หักโค่นและเครนกำลังยกขึ้นยกต้นไม้ขึ้น แต่ยกไม่ไหวจนเครนล้มทำให้ต้นไม้ดังกล่าวทับร่างจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุมาจาก ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้าจนหักทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง การไฟฟ้าจึงส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตัดต้นไม้ที่หักโค่นง เพื่อจะปักเสาไฟฟ้าต้นใหม่โยงสายไฟฟ้าจ่ายไฟให้ชุมชน แต่ด้วยความที่ต้นไม้ขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมากทำให้เครนมีแรงยกต้นไม้ไม่พอ จึงเกิดล้มทับหัวหน้าคนงาน

ด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ระหว่างที่เครนกำลังยกต้นไม้ ทางผู้ตายที่ยืนอยู่ก็พยามถอยห่างออกมา แต่สุดท้ายก็ไม่ทันถูกต้นไม้ที่เครนกำลังยกทับร่างอย่างจัง นอกจากนี้มีชาวบ้านบางคนตั้งข้อสังเกตว่า เหตุที่เครนล้มนั้นอาจเป็นเพราะไม่มีการจุดธูปขอเจ้าที่เจ้าทางก่อนทำงาน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ลงบันทึกประจำวันและเชิญคนขับเครนและเพื่อนร่วมงานไปสอบปากคำอีกครั้ง โดยจะต้องรอผลการตรวจสอบและสอบพยานแวดล้อม เพื่อพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหาคนขับเครนหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark